Wednesday, September 4, 2024

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông



Những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết triệt để 6 vấn đề về tóc mỗi khi mùa đông đến.

1. Tóc khô

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Khi mùa đông đến, thời tiết lạnh giá thường kéo theo độ ẩm giảm, không khí trở nên khô hanh hơn. Điều này khiến da và tóc của bạn khó giữ ẩm, dễ bị khô và mất sức sống. Dù vậy, bạn đừng cố gắng phục hồi tóc bằng cách gội đầu hằng ngày. Dầu gội đầu không những không cấp ẩm đủ cho mái tóc của bạn mà còn rửa trôi lớp dầu tự nhiên bảo vệ tóc. Trong trường hợp bạn không chịu nổi việc để tóc “bết” sau một ngày, hãy cố gắng sử dụng dầu gội khô để kéo dài tần suất gội đầu của bạn. 

2. Tóc xỉn màu

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Không khí lạnh có thể làm khô tóc một cách nghiêm trọng, khiến những lọn tóc óng ả của bạn trở nên thiếu sức sống và xỉn màu. Để giữ cho mái tóc của bạn khỏe mạnh, hãy tránh sử dụng các dụng cụ làm nóng như máy sấy tóc, máy uốn nhiệt,… Mặc dù chúng có thể giúp bạn giúp cho nếp tóc của bạn bồng bềnh quyến rũ trong thời gian ngắn, nhưng chúng cũng đồng thời âm thầm gây tổn hại tóc, khiến tóc ngày càng khô và yếu hơn. Thay vì sử dụng máy sấy, hãy để tóc khô tự nhiên hoặc đầu tư vào các dụng cụ tạo kiểu có sử dụng công nghệ tia hồng ngoại và giúp khóa ẩm.

3. Tóc chẻ ngọn

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Không khí khô khiến tóc bạn trở nên giòn, dễ gãy rụng và đặc biệt dễ tăng tình trạng tóc chẻ ngọn. Một khi tóc đã chẻ ngọn, bạn sẽ không thể khiến chúng “hợp nhất” lại với nhau nữa. Thay vì cố gắng chăm sóc phần tóc đã chẻ ngọn, bạn nên đến tiệm làm tóc 6 tuần một lần để cắt tỉa đi phần ngọn tóc hư tổn, sau đó tích cực chăm sóc phần tóc khỏe mạnh còn lại. Việc sử dụng lược răng thưa và dầu gội nhẹ không chứa các thành phần thô sẽ phần nào giúp bạn ngăn tóc chẻ ngọn, gãy rụng. 

4. Tóc bị tĩnh điện

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Là một phần của cơ thể, tóc của chúng ta cũng tích tụ điện tích, đó là lý do tóc thường bị dựng lên và xơ rối khi chúng ta đội mũ vào mùa đông. Đây là một hiện tượng tự nhiên mà chúng ta không thể thay đổi, tuy nhiên vẫn có một số mẹo giúp bạn chống tĩnh điện tạm thời cho mái tóc của mình.

Hãy thử cho một ít nước hoặc kem dưỡng ẩm lên đầu ngón tay và thoa lên các sợi tóc bị tĩnh điện. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng một loại dầu dưỡng nhẹ để ngăn tóc “dựng ngược lên”.  

5. Rụng tóc theo mùa

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Việc rụng một lượng tóc nhất định trong suốt cả năm là điều hoàn toàn bình thường, tuy nhiên chúng ta sẽ dễ dàng nhận ra rằng, tóc của chúng ta thường rụng nhiều hơn vào mùa đông. Đây cũng là một trong những tác hại của việc độ ẩm không khí giảm trong thời tiết hanh khô. 

Để giảm tình trạng này, hãy thử trộn bột đinh hương, quế, bột ớt đỏ và dầu dừa nguyên chất lại với nhau, thoa lên tóc và ủ qua đêm. Liệu pháp này sẽ giúp cấp ẩm tóc tóc của bạn, cũng cấp dưỡng chất giúp tóc chắc khỏe và đồng thời kích thích mọc tóc nhanh hơn. 

6. Nhiều gàu hơn

 

Mẹo hiệu quả khắc phục tóc khô, chẻ ngọn, gãy rụng vào mùa đông

(Ảnh: Shutterstock)

Việc tóc bị mất nước vào mùa đông còn gây ra tình trạng khô và bong tróc da đầu. Để giảm việc gàu phát sinh ngày càng nhiều, bạn có thể sử dụng liệu pháp tự nhiên như gội đầu bằng dầu cây trà. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sử dụng dầu cây trà có thể làm giảm tình trạng gàu đến 41% đồng thời cải thiện độ ẩm, ngăn ngừa cảm giác ngứa của da đầu. 

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi