Tại Diễn đàn “Tiếp cận mới về chuyển đổi số Doanh nghiệp – Hiểu đúng, để làm trúng”, ông Thuận cho biết theo thống kê của Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam đến thời điểm này có đến 90% doanh nghiệp chuyển đổi số không thành công.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: 6 giải pháp để thành công

Diễn đàn “Tiếp cận mới về chuyển đổi số Doanh nghiệp – Hiểu đúng, để làm trúng” thu hút sự quan tâm rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp.

 

Theo quan điểm của ông Thuận, các giải pháp thúc đẩy chuyển đổi số gắn với quản trị doanh nghiệp trong 3 trụ cột chính là tài chính, nguồn nhân lực và maketting. “một doanh nghiệp có quản trị tốt hay không sẽ phụ thuộc vào ba trụ cột này”, ông Thuận nhấn mạnh.

Từ góc nhìn cá nhân, ông Thuận đã đưa ra 6 giải pháp giúp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số thành công.

Thứ nhất, xây dựng hệ thống tài liệu để hướng dẫn các doanh nghiệp. “Chúng ta xây dựng môi trường giúp hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số ví như xây dựng điện toán đám mây… “, ông Thuận nói.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: 6 giải pháp để thành công

Ông Nguyễn Đức Thuận, Phó Chủ tịch Hội các nhà Quản trị doanh nghiệp Việt Nam.

 

Thứ hai, hình thành hệ thống tổ chức điều phối mạng lưới để doanh nghiệp xây dựng chuyển đổi số. Thứ ba, hỗ trợ, đào tạo lại nhân lực khi tham gia chuyển đổi số.

“Chúng ta phải giúp nhân lực trong doanh nghiệp nhận thức được chuyển đổi số không chỉ là thay đổi về mặt thông tin mà còn là vấn đề của nhận thức và tư duy”, ông Thuận nhấn mạnh.

Thứ tư, khi tiến hành chuyển đổi số, doanh nghiệp cần có hệ thống chuyên gia để tư vấn. “Các chuyên gia sẽ tư vấn và bám sát quá trình chuyển đổi số của doanh nghiệp”, ông Thuận nói.

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp: 6 giải pháp để thành công

Các diễn giả tham dự chương trình.

 

Thứ năm, hỗ trợ, dùng các phương pháp công nghệ, công cụ công nghệ gắn với chuyển đổi số. Theo ông Thuận, đây là giải pháp quan trọng nhất giúp chuyển đổi số thành công.

Thứ sáu, khi tiến hành chuyển đổi số, hệ thống chuyên gia, doanh nghiệp, cơ quan quản lý nhà nước phải luôn luôn tạo sự hỗ trợ lẫn nhau, thúc đẩy các giải pháp chuyển đổi số với năng lực doanh nghiệp, đánh giá xem mình đặt mức độ nào theo tiêu chí đề ra.