Tuesday, September 10, 2024

Thuê vẽ 3 dự án “ma”, lừa đảo bán đất cho hơn 100 người ham rẻ



Hơn 100 bị hại khi mua hầu hết không ai kiểm tra dự án có được phê duyệt chủ trương hay đầy đủ giấy tờ pháp lý chưa nhưng vẫn cố mua đơn giản chỉ vì… rẻ, dễ mất cơ hội.

Lập các dự án ma, phân lô, tách thửa là mánh khóe, chiêu trò, thủ đoạn của các “siêu lừa” trong các vụ mua bán lừa đảo liên quan lĩnh vực đất đai. Hàng loạt giám đốc các công ty bất động sản bị cơ quan công an khởi tố, bắt tạm giam ở nhiều tỉnh thành trên cả nước thời gian qua dấy lên hồi chuông cảnh báo về nạn “vẽ” dự án để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người dân.

Thuê vẽ 3 dự án "ma", lừa đảo bán đất cho hơn 100 người ham rẻ
 

3 bản đồ quy hoạch chi tiết 1/500 cùng với hồ sơ dự án thể hiện là Khu đô thị, nhà ở ở tỉnh Vĩnh Phúc và lấy tên Khu đô thị Đại An ở Huyện Tam Đảo, Khu nhà ở thấp tầng ở Huyện Tam Dương và Khu đất ở cho người thu nhập thấp ở Huyện Bình Xuyên. Trong khi thực tế các dự án này không được cơ quan nhà nước phê duyệt, chỉ với bộ hồ sơ tự thuê vẽ, các đối tượng đã lừa bán cho người dân 133 thửa đất.

Để tạo thêm lòng tin của người mua đất, đối tượng lừa đảo còn cho máy móc vào đổ đất, san lấp nhằm thể hiện dự án đang triển khai. Hơn 100 bị hại khi mua hầu hết không ai kiểm tra dự án có được phê duyệt chủ trương hay chưa, bản đồ có đầy đủ chữ ký của các lực lượng chức năng hay không, đơn giản chỉ vì rẻ, không mua ngay thì sợ mất cơ hội nên đã dễ dàng bị sập bẫy.

Thuê vẽ 3 dự án "ma", lừa đảo bán đất cho hơn 100 người ham rẻ
 

Để phân thành lô, thửa đất lừa bán cho người dân, các đối tượng đã mua gom tổng 6 ha đất rừng, đất ruộng của các hộ dân ở 3 huyện rồi lên bảng giá cho các dự án. Cầm đầu đường dây là Đỗ Thúy Miên thành lập công ty, lừa bán đất dưới danh nghĩa ký hợp đồng góp vốn khá dễ dàng.

Thực hiện Đề án phòng ngừa ngăn chặn đấu tranh với tội phạm trong lĩnh vực đất đai, xây dựng, năm 2021, Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã khởi tố 11 vụ an lừa đảo liên quan vi phạm đất đai

Dưới các hình thức đầu tư, góp vốn, giữ chỗ, thỏa thuận đặt cọc, sau khi lừa bán đất và gom được rất nhiều tiền, khi dự án không có pháp lý để giao sản phẩm, các đối tượng sẽ chuyển sang hứa hẹn, thậm chí bỏ trốn, đóng cửa công ty. Điều đáng nói là “dự án không có thật” nhưng vẫn luôn cuốn hút đối với nhiều người.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi