Thursday, September 12, 2024

Thái Lan chi trả gần 1 tỷ bath cho người bị tác dụng phụ khi tiêm vaccine ngừa Covid-19



Văn phòng An ninh Y tế Quốc gia Thái Lan (NHSO) cho biết, nước này đã chi 927 triệu bath (tương đương khoảng 27,62 triệu USD) tiền bồi thường cho người dân phải chịu tác dụng phụ của vaccine Covid-19 trong 8 tháng qua.

Theo Tiến sĩ Atthaporn Limpanyalert, Phát ngôn viên kiêm Phó Tổng thư ký của NHSO, từ ngày 5/4 đến 26/12/2021, đã có 11.707 người nộp đơn yêu cầu bồi thường, trong đó, 8.470 người, tương đương 72,3% tổng số người đã được chi trả tiền bồi thường. Trong số 11.707 đơn yêu cầu, 1.752 trường hợp bị từ chối do không đáp ứng được các tiêu chí đã đề ra và đã có 615 người nộp đơn khiếu nại.

Các đối tượng được chi trả tiền bồi thường được chia làm 3 nhóm, đầu tiên là những người có tác dụng phụ từ nhẹ đến trung bình sau khi tiêm vaccine Covid-19. Tổng cộng có 6.298 người thuộc diện này đủ điều kiện để nhận được khoản bồi thường mỗi trường hợp không quá 100.000 bath (xấp xỉ 3.000 USD).

Nhóm thứ hai gồm các yêu cầu bồi thường của những người bị liệt tạm thời và/hoặc mất các chức năng cơ thể khác sau khi họ được tiêm chủng, có 210 người trong nhóm này sẽ nhận được khoản bồi thường lên tới 240 nghìn bạt (khoảng 7.150 USD).

Nhóm cuối cùng bao gồm những người đã bị liệt vĩnh viễn hoặc tử vong sau khi tiêm vaccine Covid-19, có 1.962 người trong diện này đủ điều kiện để yêu cầu bồi thường lên tới 400 nghìn bạt (khoảng 11.919 USD).

Người yêu cầu bồi thường có quyền yêu cầu cho bản thân hoặc người thân. Văn phòng An ninh Y tế Quốc gia Thái Lan (NHSO) đã thành lập 13 ủy ban khắp cả nước để xử lý các yêu cầu bồi thường, khoản bồi thường sẽ được trả trong vòng 5 ngày kể từ khi đơn yêu cầu được chấp thuận./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi