Monday, September 2, 2024

13 năm 6 tháng tù cho nhóm đối tượng tổ chức xuất cảnh trái phép



Ngày 24/12, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng mở phiên sơ thẩm xét xử vụ án tổ chức cho người khác xuất cảnh trái phép, tuyên phạt 13 năm 6 tháng đối với 5 bị cáo.

Các bị cáo gồm: Tẩn Láo Tả (SN 1994), Sần Dấu Lẻng (SN 1999), Phủng Láo Lù (SN 1997), Tẩn Sấn Quyên (SN 1977),  Phùng Sài Và (SN 1982) cùng trú tại xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng.

 

Theo cáo trạng, ngày 22/3/2021, Tẩn Láo Tả được một người lạ liên lạc qua điện thoại thuê đưa 5 người Việt Nam xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc với số tiền công khoảng hơn 2,1 triệu đồng/người. Tả đồng ý và thuê các bị cáo còn lại cùng thực hiện hành vi phạm tội.

Khoảng 18h cùng ngày, các bị cáo sử dụng xe gắn máy lần lượt đón 5 người từ khu vực chợ thị trấn Bảo Lạc đến xóm Lũng Nà, xã Thượng Hà, huyện Bảo Lạc, tỉnh Cao Bằng để xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc. Trong quá trình thực hiện hành vi phạm tội, Sần Dấu Lẻng bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ. Phủng Láo Lù, Tẩn Sấn Quyên, Phùng Sài Và ra đầu thú một ngày sau đó; Tẩn Láo Tả bị bắt sau một thời gian lẩn trốn.

Với hành vi của các bị cáo, Tòa án nhân dân tỉnh Cao Bằng tuyên phạt Tẩn Láo Tả 5 năm tù giam, Sần Dấu Lẻng 4 năm tù giam, Phủng Láo Lù và Tẩn Sấn Quyên mỗi bị cáo 3 năm 6 tháng, tuyên phạt Phùng Sài Và 12 tháng tù nhưng cho hưởng án treo, thời gian thử thách là 24 tháng./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi