Tuesday, September 10, 2024

Nhân viên ngân hàng lừa đảo khách bằng hồ sơ vay nợ



Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Vĩnh Phúc vừa triệt phá một vụ lừa đảo do cán bộ ngân hàng thực hiện khiến nhiều người có nhu cầu vay vốn sập bẫy.

Nhân viên ngân hàng lừa đảo khách bằng hồ sơ vay nợ

 

Do cần tiền làm ăn, anh Nguyễn Văn Hùng (xã Đại Tự, huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc) đã thế chấp nhà ở của mình để vay 840 triệu đồng. Do tin tưởng và có mối quan hệ từ trước nên toàn bộ quá trình làm hợp đồng vay tiền, hợp đồng thế chấp, anh Hùng đều giao cho một cán bộ ngân hàng thực hiện. Thế nhưng sau đó, tiền vay không nhận được mà hàng tháng lại phải gánh lãi.

“Một tháng sau, ngân hàng thông báo lãi thì mới biết là bị lừa. Bây giờ tôi rất khó khăn. Hàng tháng, tôi vẫn phải thực hiện nghĩa vụ tài chính cho ngân hàng”, anh Hùng cho biết.

Cũng giống như anh Hùng, anh Đào Mạnh Thọ cho biết thêm: “Đi vay thì đặt niềm tin vào nhân viên ngân hàng, tôi không nghĩ nhân viên ngân hàng lại lừa khách hàng như thế”.

Quá trình điều tra, cơ quan công an đã làm rõ Nguyễn Văn An – nguyên là cán bộ ngân hàng chính là chủ mưu vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của khách hàng bằng hồ sơ vay nợ. Lợi dụng quy định của ngân hàng giải ngân tiền vay vốn cho bên thứ ba trong hợp đồng, An đã lấy tài khoản của một người quen để người vay ký xác nhận. Khi ngân hàng giải ngân thì lập tức rút tiền và chiếm đoạt. Với thủ đoạn lừa đảo tương tự, cơ quan điều tra xác định có 6 bị hại, bị lừa với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.

Nhân viên ngân hàng lừa đảo khách bằng hồ sơ vay nợ
 

Thiếu tá Nguyễn Việt Hùng, Đội trưởng Đội trọng án, PC02, Công an tỉnh Vĩnh Phúc cho biết: “Đây là kẽ hở ngân hàng. Khi chuyển tiền không chuyển tiền vào tài khoản người vay mà lại chuyển tiền vào tài khoản vào bên thứ ba. Đây cũng là một phần lỗi của ngân hàng. Chúng tôi đã có văn bản yêu cầu ngân hàng làm rõ”.

Tại cơ quan điều tra, đối tượng này khai nhận, bản thân đã bị lôi cuốn vào vòng xoáy đánh bạc trên mạng Internet từ nhiêu năm nay. Do thua lỗ nợ nần nên đã lên kế hoạch chiếm đoạt tiền để biến khách hàng thành nạn nhân của mình.

Đối tượng lừa đảo nói: “Khi chơi thì tiền chỉ là những con số thôi. Trên trang ấy tôi, thua từ 3-5 tỷ nữa, cụ thể thế nào thì không nhớ rõ”.

Hiện đối tượng này đã bị cơ quan công an khởi tố bắt tạm giam để điều tra về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Còn những nạn nhân giờ đang khổ sở khi hàng tháng phải đóng lãi cho khoản nợ hàng trăm triệu đồng mà thực tế họ chưa được cầm một đồng nào mà sổ đỏ nhà đất vẫn đang bị thế chấp tại ngân hàng.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi