Thursday, September 12, 2024

Kremlin lên tiếng về điện đàm Nga-Mỹ: Duy trì liên lạc thường xuyên ở cấp cao nhất 



Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Joe Biden đã có cuộc điện đàm đêm muộn ngày 30/12 (rạng sáng ngày 31/12 giờ Việt Nam). Theo thông tin từ phía Nga, cuộc trò chuyện diễn ra thẳng thắn và hai bên thống nhất duy trì liên lạc thường xuyên ở cấp cao nhất.

Chủ đề chính của cuộc điện đàm là việc thực hiện thỏa thuận đạt được trong cuộc gặp thượng đỉnh trực tuyến ngày 7/12 nhằm khởi động đàm phán về vấn đề đảm bảo an ninh pháp lý của Nga.

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã đề cập chi tiết về các phương pháp tiếp cận cơ bản trong các dự thảo của Nga về Hiệp ước giữa Nga với Mỹ và với các quốc gia thành viên của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Phía Nga nhấn mạnh tầm quan trọng của nỗ lực chung để đạt được những đảm bảo pháp lý vững chắc, bao gồm việc NATO không tiến xa hơn về phía đông, cũng như không triển khai các hệ thống vũ khí có khả năng đe dọa ở vùng lân cận biên giới Nga. Phía Nga nhấn mạnh rằng an ninh của mỗi quốc gia chỉ có thể được đảm bảo trên cơ sở tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc an ninh không chia cắt.

Tổng thống Joe Biden nhấn mạnh trách nhiệm đặc biệt của Nga và Mỹ trong việc đảm bảo ổn định ở châu Âu và toàn thế giới, khẳng định rằng Washington không có ý định triển khai vũ khí tấn công trên lãnh thổ Ukraine.

Theo Trợ lý Tổng thống Nga, ông Yuri Ushakov, tại cuộc gặp Tổng thống Mỹ Jose Biden đề cập việc áp dụng các biện pháp trừng phạt “quy mô lớn”, kể cả trong lĩnh vực kinh tế và quân sự để chống lại Nga trong trường hợp tình hình xung quanh Ukraine leo thang.

Trong khi đó, Tổng thống Vladimir Putin cho rằng nếu phương Tây quyết định áp dụng các biện pháp trừng phạt chưa từng có nói trên trong một số điều kiện nhất định, thì điều này có thể dẫn đến sự rạn nứt hoàn toàn trong quan hệ Nga – Mỹ.

Kết thúc cuộc điện đàm, hai bên bày tỏ sự sự sẵn sàng cho cuộc đối thoại nghiêm túc và có ý nghĩa về các vấn đề đã được xác định, đồng thời xác nhận rằng một cuộc đàm phán đầu tiên sẽ diễn ra tại Geneva (Thụy Sĩ) vào ngày 9-10/1, và sau đó các bên tiếp tục thảo luận trong khuôn khổ cuộc gặp của Hội đồng Nga-NATO tại Brussels (Bỉ) vào ngày 12/01. Một cuộc thảo luận cũng sẽ bắt đầu tại Tổ chức An ninh và hợp tác châu Âu (OSCE) vào ngày 13/1./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi