Tuesday, July 30, 2024

Lắng nghe tín hiệu từ kinh tế vĩ mô để đầu tư chứng khoán hiệu quả



Trong hoạt động đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư thường dành phần lớn sự quan tâm cho những câu chuyện xoay quanh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu đang nắm giữ.

Số thứ hai trong chuỗi chương trình tư vấn đầu tư lớn nhất về chứng khoán với chủ đề “Kinh tế vĩ mô có cần cho đầu tư chứng khoán?” sẽ chính thức lên sóng vào 11h20 thứ Tư ngày 21/7 trên fanpage VTV24 Money và Fanpage SSI.

Lắng nghe tín hiệu từ kinh tế vĩ mô để đầu tư chứng khoán hiệu quả
 

Trong hoạt động đầu tư cổ phiếu, nhà đầu tư thường dành phần lớn sự quan tâm cho những câu chuyện xoay quanh thị trường chứng khoán và các cổ phiếu đang nắm giữ. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót lớn nếu chúng ta bỏ quên bức tranh toàn cảnh kinh tế vĩ mô, nơi chứa đựng nhiều yếu tố, xu thế quan trọng và các biến số có thể thể tạo ra ảnh hưởng mạnh mẽ tới danh mục, cụ thể là lợi nhuận đầu tư.

Các nhà đầu tư mới có thể chưa có đủ thời gian và kinh nghiệm để tìm hiểu và nhận biết những tín hiệu đáng lưu ý của nền kinh tế chung. Nhưng chính các chỉ báo có phần “nhàm chán” như tăng trưởng kinh tế, tỷ lệ thất nghiệp hay lạm phát…, lại là những yếu tố quan trọng để xác định chu kỳ kinh tế, vốn luôn có tác động lên xu hướng chung của thị trường chứng khoán. Tuy nhiên, để có một cái nhìn rõ ràng, chính xác về những gì đang diễn ra trong nền kinh tế lại không phải là một vấn đề dễ dàng, khi mà nhà đầu tư phải bơi giữa biển thông tin nhiều chiều về kinh tế tài chính thế giới vốn phủ kín các phương tiện thông tin đại chúng hàng ngày.

Lấy một ví dụ gần đây, năm 2020, trước ảnh hưởng của dịch bệnh, hệ thống ngân hàng thương mại Việt Nam đã tiến hành hạ lãi suất tiền gửi, tạo tiền đề hạ lãi suất cho vay, hỗ trợ khách hàng. Môi trường lãi suất thấp đã tạo ra động lực to lớn cho kênh đầu tư chứng khoán. Dòng tiền dịch chuyển bớt khỏi kênh tiền gửi và tìm kiếm cơ hội sinh lời tại kênh chứng khoán. Thanh khoản cải thiện mạnh mẽ và những phiên giao dịch tỷ USD là những gì mà thị trường chứng khoán có được.

Tương tự, một chính sách về ngành có thể ảnh hưởng trực tiếp đến triển vọng và kết quả kinh doanh, cũng như giá cổ phiếu của các doanh nghiệp niêm yết thuộc nhóm ngành đó.

Khi mới tham gia thị trường, nhiều nhà đầu tư – đặc biệt là những nhà đầu tư cá nhân vốn không có quá nhiều thời gian dành cho việc tìm hiểu hoạt động đầu tư chứng khoán, sẽ coi kinh tế vĩ mô là một phạm trù mông lung và không có ảnh hưởng trực tiếp, nhanh chóng đến kết quả đầu tư – hay nói cách khác có lẽ vĩ mô chỉ là những thứ dùng để chém gió trong câu chuyện đầu tư hàng ngày. Thông qua số thứ 02 của chương trình tư vấn đầu tư trực tuyến SSI, chúng tôi hy vọng sẽ thay đổi được quan niệm này. Chúng tôi gửi gắm nhà đầu tư một cái nhìn rõ ràng và cụ thể về kinh tế vĩ mô và cách để bạn có thể áp dụng chúng để tăng hiệu quả đầu tư của mình“, ông Phạm Lưu Hưng –  Phó Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn Đầu tư – CTCP Chứng khoán SSI (SSI Research) chia sẻ về mục tiêu và ý nghĩa của chương trình.

Lắng nghe tín hiệu từ kinh tế vĩ mô để đầu tư chứng khoán hiệu quả
 

Trong số thứ hai của chương trình tư vấn đầu tư lớn nhất về chứng khoán, nhà đầu tư cùng các chuyên gia hàng đầu thị trường đi từ những kiến thức thực tế, các tiêu chí quan trọng khi phân tích kinh tế vĩ mô,… có liên quan tới hoạt động  đầu tư chứng khoán, cũng như các vấn đề cần lưu ý trong nửa cuối 2021.

Những tác động của kinh tế vĩ mô đến thị trường chứng khoán là không nhỏ. Và ngược lại, thị trường chứng khoán đóng vai trò như kênh huy động vốn lớn nhất, liên tục tác động và thay đổi nền kinh tế. Vì thế nhà đầu tư cần tìm hiểu và đánh giá thật kỹ những yếu tố toàn cảnh kinh tế trước khi quyết định đầu tư để mang đến hiệu quả cao.

“Việc có nền tảng kiến thức để nghiên cứu các biến số vĩ mô quan trọng là một lợi thế lớn để gia tăng lợi nhuận đầu tư. Kinh tế vĩ mô không phải là một phạm trù dễ tìm hiểu qua sách vở khô khan. Lắng nghe các chuyên gia, những người có kinh nghiệm sẽ giúp bạn tiếp cận thông tin một cách dễ hiểu hơn, đặc biệt là đối với người mới. Và hãy tin tưởng rằng một khi đã hiểu thêm về kinh tế vĩ mô, bạn sẽ quản lý danh mục tốt hơn, đưa ra các quyết định đầu tư gia tăng lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro hiệu quả hơn, cũng như có cơ sở để tự tin hơn khi tham gia thị trường”, ông Lê Quý Hải – Phó Giám đốc Đầu tư SSIAM nhấn mạnh rằng đây là một cơ hội tốt để nhà đầu tư trau dồi thêm kiến thức và lắng nghe nhận định từ giới chuyên gia về kinh tế vĩ mô cuối năm 2021 để có định hướng đầu tư phù hợp.

Lắng nghe tín hiệu từ kinh tế vĩ mô để đầu tư chứng khoán hiệu quả
 

Chuỗi chương trình Tư vấn đầu tư chứng khoán bao gồm 5 số lên sóng hàng tuần vào 11h20 ngày thứ 4 trên Fanpage VTV24 Money và Fanpage SSI, phát lại trên kênh Youtube chính thức của Chứng khoán SSI.

Thứ tư này, 11h20 ngày 21/07, số thứ hai của chương trình mang tên “Kinh tế vĩ mô có cần cho đầu tư chứng khoán?” sẽ lên sóng. Chương trình luôn dành thời lượng để giải đáp các vấn đề thắc mắc cho Nhà đầu tư. Ngay bây giờ, fanpage SSI cũng đang tiếp nhận các câu hỏi, nhà đầu tư có thể truy cập ngay và gửi các thắc mắc đến chuyên gia trong chương trình.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi