Tuesday, July 30, 2024

ĐBSCL nâng cấp độ ứng phó với dịch COVID-19



Nhiều tỉnh, thành trong vùng đã nâng cấp độ ứng phó với dịch với các biện pháp siết chặt hơn nhằm nhanh chóng dập dịch, sớm ổn định tình hình.

ĐBSCL nâng cấp độ ứng phó với dịch COVID-19

 

Hiện 13/13 tỉnh/thành phố tại đồng bằng sông Cửu Long đều có ca lây nhiễm trong cộng đồng. Tình hình dịch được nhận định là đang diễn biến phức tạp.

Với hàng chục ca mắc và nghi mắc mới, ngày 17/7, thành phố Cần Thơ đã phong tỏa thêm nhiều khu vực mới của phường Hưng Phú, quận Cái Răng. Đến thời điểm này đã có 8,5/10 khu vực của phường này bị phong tỏa với hơn 15.000 dân.

Tại các điểm phong tỏa đều có lực lượng chốt chặn để kiểm soát. Người dân chỉ được ra – vào khu vực phong tỏa khi thật sự cần thiết và được sự cho phép của lực lượng chức năng. Việc cung cấp lương thực, nhu yếu phẩm cho người trong vùng phong tỏa cũng được thực hiện tại chốt kiểm soát.

Cũng trong ngày 17/7, bệnh viện dã chiến thành phố Cần Thơ được thành lập với quy mô 100 giường tại quận Bình Thủy. Bệnh viện sẽ tiếp nhận, phân loại, cấp cứu và điều trị các trường hợp mắc COVID-19 ở mức độ nhẹ và vừa tại địa phương. Bên cạnh đó, UBND thành phố Cần Thơ cũng giao cho các đơn vị liên quan làm việc với trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Nam Cần Thơ, các cơ quan, doanh nghiệp để khảo sát thành lập các khu cách ly tập trung.

Ngoài việc triển khai khẩn trương các giải pháp phòng dịch, các địa phương cũng quan tâm chăm lo đời sống cho những hộ dân có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, tỉnh Sóc Trăng và Trà Vinh hỗ trợ cho người bán vé số dạo mỗi người 60.000 đồng/ngày, thời gian hỗ trợ là 15 ngày; riêng Cần Thơ hỗ trợ 50.000 đồng/người/ngày. Ngoài ra, các địa phương cũng tổ chức nhiều hoạt động hỗ trợ khác như các điểm bán hàng bình ổn giá, chợ 0 đồng…

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi