Monday, July 29, 2024

TP.HCM: Phát hiện thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron nhập cảnh



223 trường hợp liên quan đến 5 ca nhiễm biến chủng Omicron hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

223 trường hợp liên quan đến 5 ca nhiễm biến chủng Omicron hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Tối 7.1, theo báo cáo hệ thống giám sát ca bệnh, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết, TP.HCM đã ghi nhận thêm 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron, nâng tổng số ca nhiễm biến chủng Omicron được phát hiện tại TP.HCM là 11 ca.

D8A65

TP.HCM: Phát hiện thêm 5 ca nhiễm biến chủng Omicron nhập cảnh

Lấy mẫu xét nghiệm tại sân bay Tân Sơn Nhất

Theo HCDC, 5 trường hợp mới ghi nhận đều là người nhập cảnh trong tháng 12.2021. Các trường hợp này đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2, các trường hợp này được chuyển đến điều trị tại Bệnh viện dã chiến số 12. Mẫu xét nghiệm được làm giải trình tự gen và có kết quả là nhiễm biến chủng Omicron.

HCDC đã tiến hành các biện pháp điều tra, truy vết các trường hợp liên quan 5 trường hợp nhiễm biến chủng Omicron gồm tổ bay và hành khách đi cùng chuyến bay, nhân viên phục vụ tại khu cách ly. Những trường hợp liên quan đều đang cách ly tập trung. 223 trường hợp liên quan hiện có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1.1.2022, khi quy định cách ly người nhập cảnh thay đổi, để đảm bảo kiểm soát người nhập cảnh trước sự xuất hiện của biến chủng Omicron, TP.HCM đã triển khai xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất. Người có kết quả xét nghiệm dương tính sẽ chuyển cách ly ngay tại Bệnh viện dã chiến số 12 và thực hiện xét nghiệm giải trình tự gen. Người có kết quả âm tính sẽ được theo dõi, giám sát theo quy định mới của Bộ Y tế.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi