Sunday, September 1, 2024

Ransomware tấn công khiến nhà tù tự động của Mỹ phải ngừng hoạt động



Trung tâm giam giữ quận Bernalillo của Mỹ đã hứng chịu cuộc tấn công bằng mã độc tống tiền khiến toàn bộ hệ thống nhà tù bị ngắt kết nối từ nửa đêm đến 5 giờ sáng, vô hiệu hóa camera và cơ chế đóng mở cửa.

Theo Gadgettendency, cơ sở dữ liệu với thông tin về tội ác và hồ sơ về tù nhân của hệ thống nhà tù hiện cũng không có sẵn. Kết quả là, tất cả mọi người đều bị giam lại trong phòng, trong khi khách cũng không thể ghé thăm. Các kỹ thuật viên của nhà tù phải sử dụng chìa khóa để mở và đóng cửa nhà tù theo cách thủ công.

Hệ thống nhà tù không phải là mục tiêu duy nhất của cuộc tấn công ransomware này khi nó cũng gây ảnh hưởng đến toàn bộ quận Bernalillo, khu vực đông dân nhất ở New Mexico. Cơ sở dữ liệu của chính quyền địa phương hiện cũng không thể truy cập, trong khi tất cả các văn phòng công cộng đã tạm thời đóng cửa.

Không có thông tin nào được tiết lộ về những người chịu trách nhiệm cho cuộc tấn công, xâm phạm dữ liệu hoặc yêu cầu tiền chuộc.

Trong một tuyên bố, chính phủ quận Bernalillo cho biết các dịch vụ khẩn cấp và an toàn công cộng đã hoạt động đầy đủ. Tuy nhiên, các nhà môi giới phàn nàn rằng họ không thể tiếp cận các mục thuế và chứng thư để hoàn tất việc bán hàng.

Được biết, các cuộc tấn công ransomware được coi là mối đe dọa mạng lớn nhất đối với các công ty tư nhân và tổ chức công ở Mỹ. Một cuộc khảo sát của Forcepoint cho thấy 75% các chuyên gia tin rằng phần mềm độc hại và ransomware tấn công sẽ là những mối đe dọa mạng hàng đầu đối với các tổ chức trong 12 tháng tới.

Một lực lượng đặc nhiệm chống tội phạm đã được thành lập tại Mỹ vào năm 2021 để chia sẻ thông tin về chủ đề này. Tuy nhiên, các báo cáo của Bộ Tài chính Mỹ chỉ ra rằng năm 2022 sẽ có một kỷ lục về các khoản thanh toán cho ransomware./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi