Sunday, July 28, 2024

Google cam kết cải thiện việc tuân thủ chính sách quảng cáo nội dung người lớn



Tuần này, Google cho biết hãng sẽ cải thiện việc thực thi chính sách quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi.

Google cam kết cải thiện việc tuân thủ chính sách quảng cáo nội dung người lớn

 

Động thái này của Google được đưa ra sau khi hãng tin Reuters phát hiện quảng cáo đồ chơi tình dục, rượu và đầu tư mạo hiểm trong công cụ tìm kiếm lẽ ra bị chặn theo quy định của Chính phủ Anh.

Tháng 9/2021, Anh bắt đầu thực thi các quy định bảo vệ trẻ em trên mạng. Để đáp ứng quy định này, Google đã bắt đầu sửa đổi cài đặt trên các dịch vụ của hãng ở châu Âu và những nơi khác đối với người dùng dưới 18 tuổi. Một trong các sửa đổi là mở rộng các biện pháp bảo vệ để ngăn chặn các danh mục quảng cáo nhạy cảm hiển thị cho thanh thiếu niên. Đáng chú ý, “gã khổng lồ” về ứng dụng tìm kiếm bắt đầu sử dụng các công cụ tự động chặn các quảng cáo liên quan tới một số hạng mục như đồ uống có cồn, đánh bạc và thuốc kê đơn hiển thị với những người không đăng nhập tài khoản Google hoặc xác nhận đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên, theo các bài đăng trên các diễn đàn quảng cáo và một số nhà quảng cáo, nỗ lực thực thi quy định của Google vẫn chưa rõ ràng. Theo các nhà quảng cáo này, công cụ tìm kiếm của Google đã chặn quảng cáo của họ đối với người dùng đã đăng xuất nhưng lại cho phép quảng cáo của các đối thủ cạnh tranh của họ hiển thị với nhóm khách hàng này. Các nhà quảng cáo này cho rằng điều này vô tình tạo ra lỗ hổng trong việc thực thi quy định về kiểm soát nội dung quảng cáo của chính phủ.

Tuần trước, hãng tin Reuters phát hiện các quảng cáo hiển thị với người dùng đã đăng xuất ở Anh có các nội dung điều trị cholesterol, bán lẻ đồ chơi người lớn và rượu vodka.

Phản ứng trước thông tin trên, Google cho biết các quảng cáo được đề cập đã bị gắn nhãn sai và lẽ ra những quảng cáo đó cũng bị hạn chế. Google khẳng định hãng đang thực hiện các biện pháp giải quyết vấn đề này.

Các đối thủ quảng cáo của Google như Facebook, Microsoft đã cấm hoàn toàn các hạng mục quảng cáo nhạy cảm về độ tuổi hoặc yêu cầu các nhà quảng cáo có biện pháp hạn chế hiển thị các quảng cáo có nội dung nhạy cảm với trẻ vị thành niên.

Theo Bộ luật trẻ em của Anh, các dịch vụ trực tuyến phải đáp ứng 15 tiêu chuẩn riêng tư và thiết kế để bảo vệ trẻ em, như hạn chế thu thập địa điểm và các thông tin cá nhân khác. Google cho biết việc lọc các quảng cáo nhạy cảm với độ tuổi là điều cốt lõi để tuân thủ quy định này.

Văn phòng Ủy viên Thông tin Vương quốc Anh cho biết tháng 11năm ngoái cơ quan này đã liên hệ với Google, Apple Inc và các công ty khác trong các lĩnh vực truyền thông xã hội, phát trực tuyến và trò chơi để đánh giá việc tuân thủ của những công ty này đối với bộ luật trên và quá trình đánh giá này vẫn đang được thực hiện.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi