Sunday, July 28, 2024

Apple đạt doanh thu quý cao kỷ lục



Ngày 27/1, hãng công nghệ Apple đã công bố kết quả tài chính quý đầu tiên của tài khóa 2022 (từ tháng 10 – 12/2021).

Apple đạt doanh thu quý cao kỷ lục

 

Theo đó, Apple đạt doanh thu cao kỷ lục 124 tỷ USD, tăng 11% so với cùng kỳ tài khóa trước, bất chấp những khó khăn về nguồn cung vi mạch (chip) toàn cầu do các tác động của đại dịch COVID-19.

Theo báo cáo, với doanh thu nói trên, “gã khổng lồ công nghệ” tại thung lũng Silicon đã đạt lợi nhuận ròng 34,6 tỷ USD trong quý đầu tiên, cao hơn nhiều so với mức 28,7 tỷ USD cùng kỳ năm trước.

Apple gặt hái doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục là nhờ doanh số bán điện thoại thông minh đạt 71 tỷ USD, do nhu cầu mạnh mẽ đối với sản phẩm iPhone 13, đặc biệt tại Trung Quốc.

Giám đốc điều hành Apple Tim Cook bày tỏ “hài lòng về những phản hồi của khách hàng trên khắp thế giới trong thời điểm mà kết nối trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Dịch COVID-19 đã gây tác động dẫn tới thiếu nguồn cung chất bán dẫn, ảnh hưởng đến các ngành công nghiệp trên toàn cầu, từ các hãng công nghệ lớn cho đến các nhà sản xuất ô tô. Bất chấp bối cảnh bất ổn này, Apple đã trở thành công ty đầu tiên của Mỹ đạt giá trị thị trường 3.000 tỷ USD và nhanh chóng đạt dấu mốc này vào đầu tháng 1/2022.

Ngày 26/1, công ty phân tích Counterpoint công bố báo cáo cho thấy Apple cũng đã “soán ngôi” công ty công nghệ Vivo của Trung Quốc và giành lại vị trí nhà bán lẻ điện thoại thông minh hàng đầu tại thị trường tỷ dân này sau 6 năm. Theo đó, doanh số tăng nhanh trong quý cuối cùng của tài khóa 2021 đã giúp nhà sản xuất iPhone chiếm lĩnh tới 23% thị phần tại thị trường Trung Quốc đầy cạnh tranh.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi