Monday, September 9, 2024

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan



Các nữ tuyển thủ Việt Nam đã không thể gây bất ngờ trước tuyển Trung Quốc được đánh giá cao hơn rất nhiều. Thua trận này, tuyển Việt Nam sẽ phải tranh  tranh play-off với Thái Lan và đội thua trong trận tứ kết cuối giữa Đài Loan với Philippines.

Đội hình ra sân 2 đội:

Tuyển Việt Nam: Kim Thanh, Thu Thương, Hoàng Quỳnh, Tuyết Dung, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Diễm My, Phương Thảo, Nguyễn Thị Vạn, Mỹ Anh, Bích Thùy.

Tuyển Trung Quốc: Zhu Yu, Li Mengwen, Xiaoxue, Jiayue, Zhang Xin, Wang Shuang, Yao Wei, Zhang Rui, Shanshan, Yang Lina, Tang Jiali.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

So với trận đấu quan trọng gặp Myanmar trước đó, HLV Mai Đức Chung có nhiều sự thay đổi. Đáng chú ý nhất là đội trưởng Huỳnh Như dự bị. Chương Thị Kiều, Thùy Trang, Thanh Nhã, Dương Thị Vân… cũng không ra sân ở tứ kết hôm nay gặp tuyển Trung Quốc.

Rất có thể trước đối thủ quá mạnh như Trung Quốc, ban huấn luyện tuyển Việt Nam muốn dưỡng sức cho một số trụ cột nhằm hướng đến vòng play-off tranh vé dự World Cup.

Hai trận tứ kết vừa kết thúc đã xã định tuyển Nhật Bản (thắng Thái Lan 7-0), tuyển Hàn Quốc (thắng Úc 1-0), vào bán kết và đoạt vé dự World Cup 2023. Hai đội thắng ở trận tứ kết Việt Nam – Trung Quốc, Đài Loan – Philippines sẽ lấy thêm 2 vé. Với việc Úc dừng chân ở tứ kết, vòng play-off tranh vé thứ 5 của khu vực châu Á tham dự World Cup sẽ diễn ra giữa 3 đội gồm Thái Lan và 2 đội thua trong trận tứ kết Việt Nam – Trung Quốc, Đài Loan – Philippines. 3 đội sẽ đấu vòng tròn chọn 1 đội vào thẳng World Cup 2023, 2 đội còn lại sẽ đấu play-off liên châu lục. Thái Lan là đội đầu tiên có mặt ở play-off và rất nhiều khả năng tuyển Việt Nam cùng Philippines sẽ cũng như vậy. Khi đó vòng play-off thành nội chiến 3 đội Đông Nam Á.

Huỳnh Sang

Bình luận viên

“Trên lý thuyết, trận đấu này nếu giành chiến thắng trước Trung Quốc thì tuyển nữ Việt Nam sẽ giành vé đến World Cup. Nhưng trong bóng đá nữ, xác suất gây bất ngờ của đội yếu trước đội mạnh rất thấp. Chẳng hạn ngay như trận này, đẳng cấp của tuyển nữ Trung Quốc rất khác biệt so với các cô gái chúng ta. Chỉ riêng thể hình thôi cũng là “một trời một vực”.

Những tuyển nữ Trung Quốc không chỉ là đội bóng biết chơi không chiến, tạo ưu thế về sức mạnh, mà họ lại là những cầu thủ chơi đầy kỹ thuật. Những trận thắng như chẻ tre ở vòng bảng cho thấy đây là đội bóng chơi hiện đại, đa dạng. Tất nhiên, nếu so với các đây 8 – 10 năm, tuyển nữ Trung Quốc hiện tại không thể bằng. Nhưng nên nhớ, họ vẫn trên tầm tuyển nữ Việt Nam.

Tuyển nữ Việt Nam hiện có gần như đầy đủ những nhân tố cần thiết. Kim Thanh, Chương Thị Kiều, Bích Thùy, Thùy Dung, Thái Thị Thảo, Huỳnh Như…đã quá hiểu nhau và là những quân bài tốt nhất lúc này mà HLV Mai Đức Chung có thể sử dụng. Về quyết tâm của chúng ta thì rất cao. Nhưng nền tảng thể lực của chúng thì hiện chưa ổn lắm.

Nói chung xét nhiều mặt, tuyển nữ Việt Nam lép vế hẳn so với các đồng nghiệp Trung Quốc. May mắn lắm chúng ta mới hòa với tuyển nữ Trung Quốc. Nhưng nếu thua tuyển nữ Trung Quốc không quà cách biệt cũng có thể chấp nhận được”.

Tuyển nữ Việt Nam ra sân với trang phục trắng trong khi Trung Quốc mặc áo đỏ. Hải Yến được mang băng thủ quân khi Huỳnh Như dự bị.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

Tuyển Trung Quốc giao bóng.

5’: Tuyển nữ Trung Quốc nắm ưu thế kiểm soát bóng và triển khai tấn công nhiều hơn nhưng các cô gái Việt Nam vẫn tổ chức phòng ngự chặt chẽ. Khởi đầu khá thuận lợi với tuyển Việt Nam.

6’: Wang Shuang đưa bóng vào lưới thủ môn Kim Thanh nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị.

8’: Tuyển nữ Trung Quốc được hưởng quả phạt góc đầu tiên trận đấu.

“Trung Quốc chơi pressing và kiểm soát bóng ngay từ đầu trận cũng là điều dễ hiểu. Họ mạnh hơn nên muốn tạo lợi thế sớm. Nhưng về cơ bản các cô gái Việt Nam đang tổ chức bắt người và giữ cự ly đội hình tốt”.

9’: Pha phối hợp đá phạt góc không hiệu quả của tuyển nữ Trung Quốc.

BÀN THẮNG

11′: VÀOOOOO! Tuyển nữ Việt Nam bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số. Tuyết Dung có bóng ở sát vạch 16m50 và tung cú dứt điểm quyết đoán đưa bóng đi sát sạt cột dọc khiến thủ môn tuyển Trung Quốc không thể cản phá.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

Ngay cơ hội đầu tiên, tuyển nữ Việt Nam đã thành công, gây bất ngờ lớn.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Quá tuyệt vời cho các cô gái của chúng ta. Tuyết Dung có cú dứt điểm quá hiểm hóc. Một pha phản công rất chủ động và khi phản công có đủ người để tạo khác biệt. Đây là bàn thắng quá ấn tượng. Chúng ta đã không có nhiều hy vọng tạo bất ngờ trước Trung Quốc nhưng khi đã có bàn thắng “quý như vàng” như thế này thì chúng ta phải tận dụng thời cơ để bảo toàn lợi thế, dù thời gian còn khá dài”.

15’: Tinh thần các nữ tuyển thủ Việt Nam lên rất cao sau bàn thắng mở tỷ số.

18’: Tuyển nữ Việt Nam liên tục được hưởng ném biên và giữ thế trận tốt.

HẢI YẾN ĐÁNH ĐẦU VỌT XÀ

19’: Hải Yến đánh đầu cực bén sau đường chuyền bên cánh trái từ đồng đội. Tiếc là bóng vọt xà ngang.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Các học trò của ông Mai Đức Chung đang tự tin hẳn lên sau khi bất ngờ dẫn trước. Bích Thùy, Tuyết Dung, Nguyễn Thị Vạn đang chơi khá ấn tượng. Các tuyến của chúng ta giữ khoảng cách rất hợp lý, đủ để hỗ trợ nhau khi bị gây sức ép. Nhưng chúng ta không bị động, thậm chí còn sẵn sàng phản công tìm cơ hội và vừa rồi chúng ra lại một lần nữa khiến hậu vệ Trung Quốc giật mình”.

22’: Kim Thanh đổ người cứu thua sau cú sút xa của cầu thủ Trung Quốc.

23’: Pha đá phạt nguy hiểm của Wang Shuang nhưng bóng không vào khung thành thủ môn Kim Thanh.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Thủ môn Kim Thanh lại một lần nữa là lá chắn đáng tin cậy khi có pha chơi chân ấn tượng để cứu thua. Tôi nghĩ lúc này đây, bất kỳ pha xử lý nào của Kim Thanh đều phải rất tập trung và tôi tin Kim Thanh sẽ biết mình sẽ làm thế nào trong bối cảnh chúng ta đang bất ngờ tạo lợi thế đội mạnh như Trung Quốc”.

BÀN THẮNG

25′: VÀOOOO! Wang Shuang dứt điểm cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho Trung Quốc.

Thủ môn Kim Thanh đẩy được đường chuyền bên cánh trái của 1 cầu thủ Trung Quốc nhưng bóng đến chân Wang Shuang và cô ghi bàn khá dễ.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Chúng ta không may bị san bằng tỷ số. Nhưng có thể thấy, cách tuyển nữ Trung Quốc gây sức ép với số đông và khai thác sơ hở biên trái tuyển Việt Nam rất tốt. Hậu vệ Việt Nam bị hút sang một phía và có đến 2 cầu thủ Trung Quốc áp sát khung thành Kim Thanh để đón cơ hội ghi bàn”.

31’: Wang Shuang suýt nâng tỷ số lên 2-1 nhưng cô đã phạm lỗi việt vị và cũng dứt điểm vọt xà.

Tuyển nữ Trung Quốc chơi hay hơn sau khi có bàn thắng cân bằng tỷ số.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Các học trò ông Mai Đức Chung đang tự tin chơi bóng dù vừa bị gỡ hòa. Chúng ta không đá kiểu tử thủ hay “dựng xe buýt”. Các cô gái Việt Nam vẫn đang kiên nhẫn tổ chức vây bắt từng vị trí đối phương trên sân. Khi có cơ hội các tuyển thủ chúng ta vẫn dâng lên đủ người để phối hợp tạo sức ép đối phương”.

34’: Tuyển Việt Nam Tùng Huỳnh Như và Chương Thị Kiều vào sân.

37’: Thủ môn Kim Thanh bắt gọn cú sút của Tang Jiali.

39’: Bích Thuỳ nhận thẻ vàng.

HUỲNH SANG

Bình luận viên

“Khi nhận thấy chúng ta có khả năng tìm cơ hội tốt trước một tuyển nữ Trung Quốc cũng bộc lộ nhiều điểm yếu, có thể khai thác thì ông Mai Đức Chung thay Chương Thị Kiều và Huỳnh Như vào sân. Tôi nghĩ ông Mai Đức Chung đang phát hiện ra cơ hội ngay trong cuộc đối đầu này và ông thậm chí đang nghĩ đến một kết quả tốt hơn mong đợi…”.

WANG SHANSHAN ĐÁNH ĐẦU VỌT XÀ

40′: Không vào! Wang Shanshan đánh đầu chệch khung thành thủ môn Kim Thanh trong gang tấc.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Wang Shan Shan suýt ghi được bàn thắng. Rõ ràng khi Trung Quốc có những đường chuyền điểm rơi, tận dụng chiều cao thể hình là lúc khung thành thủ môn Kim Thanh gặp nhiều nguy hiểm hơn. Vấn đề là chúng ta cần hạn chế tối đa những tình huống tuyển Trung Quốc có thể phát động tấn công kiểu như vậy”.

Hiệp 1 có 2 phút bù giờ.

KẾT THÚC HIỆP 1

Tuyển Việt Nam xuất sắc cầm chân tuyển Trung Quốc 1-1.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Kết thúc hiệp 1 hòa 1-1 là một tỷ số đáng khích lệ cho các cô gái Việt Nam trước đối thủ Trung Quốc. Với cách chơi không mấy vượt trội của đối thủ, tuyển nữ Việt Nam hy vọng sẽ tạo ra những điều bất ngờ hơn nữa trong hiệp 2”.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

47’: Tuyển nữ Trung Quốc hưởng quả đá phạt ngay ngoài khu vực 16m50 tuyển Việt Nam, góc sút rộng.

49’: Kim Thanh lại cứu thua cho tuyển Việt Nam. Wang Shuang sút phạt rất căng nhưng Kim Thanh đầy tỉnh táo.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Thủ môn Kim Thanh luôn chơi với sự tập trung cực cao. Ở những trận gặp đối thủ lớn như vầy thì chơi tập trung 100% vào các tình huống sẽ luôn giúp khung thành đội nhà an toàn hơn’.

BÀN THẮNG

52′: VÀOOOO! Tuyển Trung Quốc nâng tỷ số lên 2-1. Wang Shuang kiến tạo cho đội trưởng Shanshan ghi bàn.

BÀN THẮNG

54′: VÀOOOO! 3-1 cho tuyển nữ Trung Quốc. Tang Jiali sút tung lưới thủ môn Kim Thanh. Tuyển nữ Việt Nam thua 2 bàn quá nhanh.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Pha xoay người bỏ lại 3 hậu vệ Việt Nam để ghi bàn của Shanshan là quá đẳng cấp. Ngay sau đó là bàn thắng thứ 3 của Tang Jiali cũng rất ấn tượng. Rõ ràng dù chơi rất tập trung nhưng các cô gái của chúng ta bắt đầu hụt hơi. Phần nào càng chơi thì thể lực của chúng càng bị bào mòn. Thêm vào đó các cầu thủ Trung Quốc di chuyển nhiều nên dễ tạo ra khoảng trống để tận dụng cơ hội ghi bàn”.

62′: Bóng đã vào lưới thủ môn Kim Thanh nhưng trọng tài bắt lỗi việt vị cầu thủ Trung Quốc.

Wang Shuang đã việt vị trước khi dứt điểm bật người cầu thủ Việt Nam vào lưới thủ môn Kim Thanh. Tỷ số vẫn là 3-1 cho Trung Quốc.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Thời điểm này là lúc mà vấn để thể lực đang thử thách cho ý chí, tinh thần của các cầu thủ Việt Nam. Tuy nhiên đội hình chiến thuật của chúng ta đang vận hành tương đối ổn. Chúng ta đang bị dẫn trước nhưng không rối loạn đội hình. Thậm chí tuyển nữ Việt Nam vẫn có những đường lên bóng phản công buộc Trung Quốc phải đề phòng”.

68’: Tuyết Dung có những pha xử lý bóng đầy kỹ thuật loại bỏ cầu thủ Trung Quốc.

71’: Bóng một lần nữa vào lưới tuyển Việt Nam nhưng trọng tài từ chối bàn thắng vì Kim Thanh bị cầu thủ Trung Quốc phạm lỗi.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Pha lên bóng của Hải Yến bên cánh phải khá ấn tượng. Chỉ tiếc là bên trong chúng ta có quá ít nhân sự để tranh chấp. Lúc này, thậm chí chúng ta không có dấu hiệu nào là chấp nhận thất bại. Tinh thần thi đấu của các cô gái Việt Nam rất đáng khen”.

77’: Các tuyển thủ Việt Nam vẫn thi đấu nỗ lực nhưng lực bất tòng tâm bởi cách biệt đã 2 bàn và thể lực các cầu thủ đã có dấu hiệu suy giảm.

80’: Tuyển Trung Quốc lại đưa được bóng vào lưới thủ môn Kim Thanh nhưng tiếp tục bị phạt lỗi việt vị.

81’: Tuyển nữ Việt Nam có sự thay đổi người, Tuyết Dung rời sân, Vạn Sự vào.

82’: Lingwei của tuyển Trung Quốc bị phạt thẻ vàng.

87’: Tuyển Việt Nam hưởng quả phạt 11m khi bóng chạm tay cầu thủ Trung Quốc.

89′: Không vào! Bích Thùy đá quả phạt 11m đưa bóng trúng xà ngang ra ngoài.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Một quả penalty quá xứng đáng cho tuyển Việt Nam. Rõ ràng sự cơ động và sức trẻ của Thanh Nhã gây ra nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Trung Quốc”.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

“Tuyển nữ Việt Nam thua trận 1-3 trước nữ Trung Quốc nhưng đã gây ra cho nhà cựu vô địch châu Á nhiều vất vả. Các học trò ông Mai Đức Chung đã có trận cầu quả cảm, chơi đầy tự tin và khẳng định sự tiến bộ vượt bậc của mình ở sân chơi lớn Asian Cup”.

Như vậy tuyển Việt Nam sẽ tranh play-off với Thái Lan và đội thua trong trận tứ kết cuối giữa Đài Loan với Philippines. Đội có hạng cao nhất ở play-off sẽ lấy vé dự World Cup 2022. Hai đội còn lại sẽ đấu play-off liên châu lục để tranh vé dự World Cup.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Đội nữ Trung Quốc đã phô diễn sức mạnh hủy diệt của mình với 2 trận thắng rất đậm tại bảng A Asian Cup 2022: đánh bại đội Đài Loan với tỷ số 4-0 và thắng đội Iran với tỷ số 7-0.

Băng hình 2 trận đấu nói trên của đội Trung Quốc đã được thầy trò HLV Mai Đức Chung mổ xẻ rất kỹ vào ngày 29.1.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

Đội trưởng đội nữ Trung Quốc (áo số 11) chơi rất hay, thể hình lý tưởng

AFC

HLV Mai Đức Chung nói: “Ở cả hai trận này, đội bạn đều chơi với sơ đồ 4-4-2 nhưng vẫn có điểm khác biệt về cách bố trí nhân sự và chọn vị trí. Ở trận thắng Iran, họ bố trí 4 hậu vệ gồm thi đấu với 4 tiền vệ giăng ngang nhưng ở trận thắng đội Đài Loan, 4 tiền vệ này lại đứng thành tứ giác như hình kim cương. Các tiền vệ cũng được thay đổi. Đội Trung Quốc phối hợp rất hay, chuyền bóng ngắn với tốc độ nhanh. Và dù tuyến tiền vệ có sắp xếp như thế nào, họ cũng giữ được thế trận cực tốt và ổn định, luôn khiến đối phương phải bối rối.

Khi khai triển tấn công, đội Trung Quốc tạo thành 4 mũi, trong đó 2 hậu vệ biên Lou Jiahui (áo số 14) và Yao Wei (số 8) lên bóng rất nhanh. Nhưng cũng vì hay tham gia tấn công nên thường để lộ khoảng trống lớn ở biên. Trung vệ Wang Xiaoxue (số 3) hơi chậm chạp. Đó là những đặc điểm rất đáng lưu ý mà nếu tuyển Việt Nam biết cách khai thác, có thể sẽ làm nên chuyện”.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

Tiền đạo Shuang (số 7) có chân trái rất khéo

AFC

HLV Mai Đức Chung chỉ rõ những cầu thủ chơi nổi bật của đội Trung Quốc: “Tiền vệ Zhang Xin rất khéo léo. Hai tiền đạo mang áo số 7 gồm Wang Shuang và áo số 11 Wang Shanhhan (đội trưởng) đều chơi rất kỹ thuật, khả năng dứt điểm tốt. Đặc biệt Shuang có cái chân trái rất khéo léo. Hệ thống phòng ngự của đội tuyển Việt Nam sẽ phải làm việc hết công suất bởi đội bạn nhanh, khỏe, chớp thời cơ rất tốt”.

Nhiều khả năng, trong trận đấu tối nay gặp Trung Quốc, tuyển nữ Việt Nam sẽ sử dụng ngay từ đầu tiền vệ Nguyễn Thị Bích Thùy và Thái Thị Thảo (cả 2 vừa khỏi Covid-19). Thùy có những bước di chuyển linh hoạt và nhiều bàn thắng của tuyển nữ Việt Nam được xuất phát từ những đường chuyền đầy sáng tạo của cô. Còn Thảo – cầu thủ có lối chơi khéo léo, thông minh, kỹ năng cầm bóng tốt và công thủ toàn diện như Đỗ Hùng Dũng ở đội tuyển nam.

Kết quả nữ Việt Nam 1-3 Trung Quốc, Asian Cup 2022: Tranh vé play-off với Thái Lan

Huỳnh Như (áo số 9) muốn tuyển nữ Việt Nam dự World Cup

AFC

Cũng theo HLV Mai Đức Chung, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ không run sợ mà thi đấu với tất cả bầu nhiệt huyết và sự tự tin. “Tôi nói với các học trò rằng, các con cứ cố gắng đá như thể 1 trận chung kết. Đừng áp lực gì cả. Nếu thắng thì là công lao của các con còn nếu không may thua, đó là việc của bác. Hãy tự tin nhập cuộc với tinh thần của người phụ nữ Việt Nam, không quản ngại gian khổ. Dù đội bạn có chơi với nhân sự thế nào, đội hình hay đấu pháp ra sao, chúng ta cũng không ngán ngại. Trung vệ Chương Thị Kiều vẫn hơi đau do ảnh hưởng của chấn thương cũ nhưng cô cũng nói với tôi, bác cứ để con ra sân vì con muốn chiến đấu. Tất cả các học trò của tôi muốn có món quà đẹp tặng khán giả Việt Nam”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi