Monday, September 9, 2024

Kết quả nữ Việt Nam 2-0 Thái Lan, Asian Cup 2022: Cửa vào World Cup rộng mở



Với trận thắng Thái Lan 2-0, cửa vào World Cup của tuyển nữ Việt Nam đang rộng mở. Đây là chiến thắng rất xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò ông Mai Đức Chung. 

Đội hình ra sân của 2 đội:

Tuyển nữ Việt Nam: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Tuyết Dung, Thuỳ Trang, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Hải Yến, Kim Thanh, Phương Thảo, Mỹ Anh, Bích Thuỷ.

Tuyển nữ Thái Lan: Boonsing, Saengkoon, Makris, Utchai, Intamee, Warunee, Sunisa, Orapin, Pitsamai, Boothduang, Rodthong.

So với trận thua Nhật Bản 0-7 ở tứ kết, tuyển nữ Thái Lan có 2 sự thay đổi và có thêm 2 cầu thủ dự bị. Ở trận trước, tuyển nữ Thái Lan chỉ có 12 cầu thủ đủ điều kiện thi đấu, và chỉ có 1 cầu thủ dự bị. Nhưng ở trận này, các cô gái đến từ xứ sở chùa vàng có 3 cầu thủ dự bị.

Tuyển nữ Thái Lan thực sự gặp khó về lực lượng do nhiễm Covid-19, trong đó HLV Miyo Okamoto cũng không thể dẫn dắt đội bóng. Ở trận này, trợ lý Todoroki tiếp tục phụ trách dẫn dắt tuyển nữ Thái Lan.

HIỆP 1 BẮT ĐẦU

Tuyển nữ Thái Lan giao bóng.

Ở trận này, tuyển nữ Việt Nam ra sân với đội hình mạnh nhất trong danh sách mang đến Ấn Độ, trong đó đội trưởng Huỳnh Như vẫn là người chỉ huy lối chơi.

2′: Tuyển nữ Việt Nam chơi lấn lướt ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Đội bóng của HLV Mai Đức Chung đang tập trung tấn công ở cánh trái.

4′: Tuyển nữ Việt Nam đang chơi tốt hơn với sự cơ động của Thùy Trang và Hải Yến.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Bóng đá nam và nữ Thái Lan luôn là kỳ phùng địch thủ của bóng đá Việt Nam. Đội tuyển nữ “Voi chiến” cũng là là đối thủ cạnh tranh quyết liệt với các cầu thủ nữ Việt Nam ở nhiều sân chơi khu vực và châu Á.

Lần này, dù gặp nhiều khó khăn do bối cảnh dịch covid-19 hoành hành nhưng các học trò ông Mai Đức Chung từng bước khắc phục khó khăn để chinh phục mục tiêu World Cup.

Không may nằm cùng bảng với những đối thủ cực mạnh, thuộc hàng “chị đại” châu Á như Hàn Quốc và Nhật Bản nhưng các nữ tuyển thủ Việt Nam thi đấu ấn tượng và để thua với khoảng cách tỷ số có thể chấp nhận được.

Thái Lan đang gặp nhiều khó khăn về lực lượng vì họ cũng bị ảnh bởi covid-19. Tuy nhiên, Thái Lan cũng hiểu khá rõ về tuyển nữ Việt Nam.

Với các học trò ông Mai Đức Chung, tại giải lần này càng chơi càng hay. Trận thua Trung Quốc 1-3 cho thấy chúng ta có những tiến bộ rõ rệt. Trước tuyển Trung Quốc cực mạnh nhưng các cô gái chúng ta chơi rất kiên cường.

Hôm nay, lực lượng của tuyển nữ Việt Nam khá đầy đủ. Trước Thái Lan, tôi nghĩ ông Mai Đức Chung sẽ cho học trò chơi tấn công và kiểm soát bóng nhiều hơn.

Tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu mà Huỳnh Như, Tuyết Dung… sẽ tỏa sáng.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Các cầu thủ Việt Nam đang chơi tự tin. Chúng ta và Thái Lan quá hiểu nhau nên không cần phải thăm dò. Tuyển nữ Việt Nam đang phân bố nhân sự khá đều khắp mặt sân. Chúng ta sẵn sàng tranh chấp ở mọi vị trí”.

8′: Hải Yến vừa có cơ hội nguy hiểm nhưng pha xử lý trong vòng cấm địa của cô không thể vượt qua hàng thủ Thái Lan.

HUỲNH SANG

Bình luận viên

“Quá đáng tiếc tình huống của Hải Yến khi cô không thể tung cú sút khi ở rất gần khung thành Thái Lan. Nhưng ở tình huống này có thể thấy, hậu vệ Thái Lan cũng chuẩn bị rất kỹ trong việc phong tỏa tiền đạo tuyển Việt Nam”.

HUỲNH NHƯ SÚT QUÁ NHẸ

10′: Tuyển nữ Việt Nam vừa có cú dứt điểm đầu tiên nhưng pha sút bóng của Huỳnh Như có lực không tốt.

12′: Cánh phải của tuyển nữ Việt Nam liên tục có những pha xuyên phá hàng thủ Thái Lan với sự phối hợp ăn ý giữa Bích Thùy, Huỳnh Như và Hải Yến.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Chúng ta có nhiều cơ hội ghi bàn hơn. Việc cự ly đội hình tuyển Việt Nam gần hơn và hàng tiền vệ gây sức ép nhiều hơn khiến hàng phòng ngự Thái Lan để lộ những khoảng trống để Huỳnh Như hay Hải Yến liên tiếp có cơ hội dứt điểm về khung thành đội bạn”.

16′: Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang có thể trận chủ động hơn. Nhưng Thái Lan vẫn cho thấy họ là đối thủ ngang sức ngang tài với các pha lên bóng tốc độ ở 2 cánh.

17′: NGUY HIỂM. Huỳnh Như vừa có pha dứt điểm trúng đích nhưng không thể qua đôi tay của thủ môn Boonsing của Thái Lan.

BÀN THẮNG

18′: VÀOOOO! Tuyển nữ Việt Nam mở tỷ số sau pha dứt điểm trong vòng cấm địa của Huỳnh Như.

Các cô gái Việt Nam đang có những pha lên bóng rất tốt ở cánh phải khi Thùy Trang liên tục thoát xuống trống trải.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Một bàn thắng mẫu mực trong phối hợp của các cầu thủ Việt Nam. Thùy Trang có những pha bóng thoát biên rất hay để đưa bóng vào phía trong. Hải Yến chính là người tranh cướp rất tích cực để trả bóng lại cho Huỳnh Như dứt điểm mở tỷ số. Cách chúng ta tạo ra ưu thế trước Thái Lan rất “đúng sách vở”.

BÀN THẮNG

23′: VÀOOOOO! Tuyển nữ Việt Nam nâng tỷ số lên 2-0 sau pha đánh đầu của Thái Thị Thảo từ pha đá phạt góc.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Đã 2-0 rồi. Thái Thị Thảo ghi bàn từ cú sút phạt góc như đặt của Tuyết Dung. Chúng ta hưởng phạt góc và có rất đông quân số trong vòng cấm địa Thái Lan. Chính điều này nà các học trò ông Mai Đức Chung chia cắt rất tốt hậu vệ Thái Lan để chiếm lĩnh không gian ghi bàn. Chúng ta đang chơi với sự thoải mái, tự tin”.

Kết quả nữ Việt Nam 2-0 Thái Lan, Asian Cup 2022: Cửa vào World Cup rộng mở

28′: Hành lang trái của hàng thủ Thái Lan, nơi hậu vệ Utchai trấn giữ đang bị tuyển Việt Nam khai thác triệt để trong những phút vừa qua.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Từ đầu trận đến giờ, sự nguy hiểm đến từ Thái Lan là những tình huống treo bóng vào khung thành thủ môn Kim Thanh. Chúng ta cần tập trung để hóa giải những cú rót bóng ra sau lưng hàng hậu vệ để hạn chế sự nguy hiểm từ các cầu thủ có chiều cao tốt của Thái Lan”.

29′: Tuyển nữ Thái Lan vừa có pha tấn công nguy hiểm nhưng không thể qua được đôi tay của thủ môn Kim Thanh.

34′: Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang nắm thế chủ động trên sân.

37′: Tuyển nữ Thái Lan đang cố gắng đẩy cao đội hình nhưng gặp rất nhiều khó khăn trước hàng thủ chơi khá chặt chẽ của Việt Nam.

38′: HLV Mai Đức Chung có sự thay đổi người đầu tiên khi tung Vạn Sự vào thay cho Mỹ Anh.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Tuyển nữ Việt Nam đang chơi phối hợp đoạn ngắn khá tốt giữa các nhóm cầu thủ. Nhờ vậy chúng ta đang kiểm soát bóng vượt trội Thái Lan. Tuy nhiên sự nguy hiểm của tuyển Việt Nam lại đến từ những pha thoát pressing, nhất là những pha bóng căng ngang từ 2 cánh”.

42′: Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang tạo thế trận tốt. Lối chơi pressing toàn sân đang giúp các học trò của HLV Mai Đức Chung ngăn chặn hiệu quả các tình huống lên bóng của Thái Lan.

Hiệp 1 có 3 phút bù giờ.

KẾT THÚC HIỆP 1

Tuyển nữ Việt Nam tạm dẫn Thái Lan 2-0.

HUỲNH SANG

Bình luận viên

“Khi Vạn Sự vào sân, cánh trái của Việt Nam đã tạo ra sự cân bằng hơn so với cánh phải. Nhờ giữ cự ly đội hình hợp lý, sự hỗ trợ, bọc lót giữa các tuyến của chúng ta rất hiệu quả, đảm bảo thu hồi bóng nhanh để thiết lập thế trận. Chúng ta khép lại hiệp 1 với việc dẫn trước 2-0 rất xứng đáng”.

HIỆP 2 BẮT ĐẦU

HẢI YẾN SÚT TRÚNG CỘT

46′: NGUY HIỂM. Hải Yến bỏ lỡ cơ hội đáng tiếc khi cú dứt điểm của cô đưa bóng trúng cột.

BÀN THẮNG

47′: VÀOOOOO! Tuyển nữ Việt Nam nâng tỷ số lên 3-0 khi Huỳnh Như ghi bàn thắng thứ 2.

Tuy nhiên, bàn thắng của Huỳnh Như bị từ chối do lỗi việt vị sau khi trọng tài tham khảo VAR.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Pha phản công mẫu mực của tuyển nữ Việt Nam. Bộ đôi Huỳnh Như và Hải Yến rất ăn ý trong việc phối hợp phản công. Thật tiếc cho Hải Yến khi cô chưa có bàn thắng. Tiếc là pha xử lý bóng ghi bàn của Huỳnh không được công nhận. Dủ vậy, đây thật sự là cách xử lý đẳng cấp, thể hiện hết phẩm chất kỹ thuật của tiền đạo nữ số 1 Việt Nam. Rất tuyệt vời!”

53′: THAY NGƯỜI. Tuyển nữ Việt Nam đưa Dương Thị Vân, Thanh Nhã vào sân thay Thái Thị Thảo và Thuỳ Trang.

57′: Dù đang bị dẫn bàn nhưng tuyển nữ Thái Lan lại gặp khó về lực lượng dự bị khi chỉ có 3 cầu thủ có thể vào sân thay người, nhưng 1 trong số đó là thủ môn.

60′: Tuyển nữ Thái Lan đang cố gắng đẩy cao đội hình để đưa bóng đến gần khung thành Việt Nam.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Ông Mai Đức Chung đang cho các học trò chơi chậm, đủ giữ nhịp bảo đảm an toàn phần sân nhà. Nhưng khi có bóng ở nửa phần sân đối phương, các cô gái tuyển Việt Nam cũng sẵn sàng đẩy cao tốc độ phản công để tìm cơ hội”.

64′: Hải Yến vừa tung cú sút ở tư thế thuận lợi nhưng tiếc là bóng trúng chân hậu vệ Thái Lan đi ra ngoài. Tuyển Việt Nam được hưởng quả phạt góc.

Huỳnh sang

Bình luận viên

“Những nhân tố mà ông Mai Đức Chung thay vào sân đều chơi khá hay. Vạn Sự trong hiệp 1, giờ là Thanh Nhã khi vào sân đều chơi năng nổ, phát huy tốc độ và khả năng di chuyển liên tục”.

64′: THAY NGƯỜI. Tuyển nữ Việt Nam đưa Tuyết Ngân và Hoàng Quỳnh vào thay Bích Thuỳ và Hải Yến.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Hải Yến rời sân mà không có bàn thắng nào tôi thật sự tiếc cho cô. Cô có màn trình diễn ấn tượng trước khi bị thay ra do thể lực không đảm bảo. Hải Yến hỗ trợ đồng đội, di chuyển và chọn điểm nóng để xuất hiện đúng lúc. Chỉ tiếc là cô không có bàn thắng cho riêng mình ở trận cầu này”.

68′: Tuyển nữ Thái Lan vẫn đang bế tắc trong việc tiếp cận khu vực cấm địa của tuyển nữ Việt Nam.

72′: Tuyển nữ Việt Nam vẫn đang kiểm soát tốt thế trận dù Thái Lan đang là đội cầm bóng nhiều hơn.

76′: Hàng thủ tuyển nữ Việt Nam đang chơi khá chắc chắn khi các cầu thủ bọc lót cho nhau rất tốt trước sức ép từ Thái Lan.

Cho đến lúc này, tuyển nữ Thái Lan mới chỉ có 1 cú sút trúng đích nhưng không gây nguy hiểm cho thủ môn Kim Thanh.

79′: NGUY HIỂM. Tuyển nữ Thái Lan vừa có cú sút chệch cột của Itamee.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Tuyển nữ Thái Lan gây sức ép và có nhiều không gian chơi bóng ở khu trung lộ tuyển Việt Nam. Lúc này do đội hình Việt Nam lùi sâu và cặp tiền vệ trung tâm của chúng ta cũng bị chia cắt nên hàng hậu vệ chịu sức ép nhiều hơn từ Thái Lan. Một phần do lúc này thể lực của chúng ta cũng bị bào mòn, thêm vào đó thời gian chỉ còn hơn 10 phút nữa nên chúng ta chấp nhận chơi chắc chắn, tổ chức bảo toàn tỷ số”.

83′: Tuyển nữ Thái Lan vẫn thi đấu đầy cố gắng dù một số vị trí đang có dấu hiệu xuống sức.

THANH NHÃ SÚT CHỆCH CỘT

84′: NGUY HIỂM. Thanh Nhã vừa có cú dứt điểm nhưng bóng đập chân hậu vệ Thái Lan đi chệch cột.

HUỲNH SANG

Bình luận viên

“Trong ít phút vừa qua các học trò ông Mai Đức Chung không phòng ngự lùi sâu nữa. Đã có nhân sự nhiều hơn khi chúng ta tổ chức phản công. Cầu thủ Việt Nam như Dương Thị Vân, Tuyết Dung, Tuyết Ngân, Hoàng Quỳnh… cũng tranh cướp bóng quyết liệt hơn. Điều này giúp giải tỏa sức ép cho hàng phòng ngự tuyển Việt Nam”.

Hiệp 2 có 5 phút bù giờ.

Trọng tài sau khi xem VAR đã quyết định rút thẻ đỏ cho cầu thủ Saenkhun do phạm lỗi với Thanh Nhã. Tuyển Thái Lan chỉ còn 10 người trên sân.

huỳnh sang

Bình luận viên

“Việc trọng tài rút thẻ đỏ cho hậu vệ Thái Lan là không có gì oan ức. Rõ ràng là tình huống ấy, hậu vệ Thái Lan chấp nhận chọn phạm lỗi để cứu thua 1 bàn thắng trông thấy của tuyển Việt Nam do Thanh Nhã trực tiếp tạo ra”.

KẾT THÚC TRẬN ĐẤU

Với trận thắng này, tuyển nữ Việt Nam đang có nhiều lợi thế để đoạt tấm vé dự World Cup nữ 2023 khi sẽ gặp Đài Loan ở trận play-off cuối vào lúc 14 giờ 30 ngày 6.2. Trong khi đó, với thất bại trước Việt Nam, tuyển nữ Thái Lan sẽ buộc phải thắng Đài Loan ở trận đấu vào ngày 4.2 mới thắp lại tia hy vọng mong manh đoạt vé dự World Cup nữ 2023.

HUỲNH SANG

Bình luận viên

“Thắng Thái Lan, cửa vào World Cup của tuyển nữ Việt Nam đang rộng mở. Đây là chiến thắng rất xứng đáng cho những nỗ lực không biết mệt mỏi của thầy trò ông Mai Đức Chung. Đội tuyển nữ của chúng ta đang đi đúng hướng. Những kết quả giành được là một hành trình vượt khó rất đáng khen”.

Kết quả nữ Việt Nam 2-0 Thái Lan, Asian Cup 2022: Cửa vào World Cup rộng mở

* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN ĐẤU

Tuyển nữ Việt Nam đến với Asian Cup nữ 2022 với vô vàn khó khăn khi cơn bão Covid-19 ập đến sau chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Nhưng bằng ý chí kiên cường và quyết tâm cháy bỏng, các cô gái của chúng ta đã vượt qua mọi khó khăn để có mặt ở vòng play-off (gặp Thái Lan và Đài Loan) sau trận thua ngược Trung Quốc.

Trận play-off giữa tuyển nữ Việt Nam và Thái Lan được xem sẽ mang tính quyết định rất lớn đến cơ hội đoạt tấm vé play-off của Asian Cup nữ 2022 cho giấc mơ tham dự World Cup nữ 2023 ở Úc và New Zealand. Đến lúc này, mọi khâu chuẩn bị cho trận đấu sẽ diễn ra lúc 15 giờ chiều nay với tuyển nữ Thái Lan đã hoàn tất, khi HLV Mai Đức Chung chốt danh sách đầy đủ 23 cầu thủ đầy đủ.

Kết quả nữ Việt Nam 2-0 Thái Lan, Asian Cup 2022: Cửa vào World Cup rộng mở

Đến sát trận đấu được xem là “chung kết” cho suất play-off, HLV Mai Đức Chung sẽ quyết định 11 cái tên sẽ đá chính nhưng có thể kể tên thủ môn Kim Thanh, hậu vệ Chương Thị Kiều, tiền vệ Tuyết Dung, Bích Thùy, Thùy Trang hay cặp tiền đạo Hải Yến, Huỳnh Như… sẵn sàng xung trận.

Trong khi đó, đang rộ tin tuyển nữ Thái Lan sẽ không đủ 13 người đăng ký cho trận đấu này khi từ HLV trưởng Miyo Okamoto đến các cầu thủ rất nhiều người bị xác định dương tính với Covid-19. Ở trận đấu trước với tuyển nữ Nhật Bản, Thái Lan chỉ đủ 11 người đá chính và 3 người đá dự bị và thua 0-7. Ở ngày 1/2 vừa rồi, có tin chỉ có 1 cầu thủ Thái Lan tham gia tập luyện và chưa rõ đó là vì tình hình nhân sự căng thẳng hay đòn tung hỏa mù của đối thủ.

Danh sách 23 cầu thủ đội tuyển nữ Việt Nam đăng ký trận gặp tuyển nữ Thái Lan:

Thủ môn: Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết, Khổng Thị Hằng

Hậu vệ: Chương Thị Kiều, Trần Thị Thu, Trần Thị Phương Thảo, Lương Thị Thu Thương, Nguyễn Thị Mỹ Anh, Phạm Thị Tươi, Trần Thị Duyên, Lê Thị Diễm My

Tiền vệ: Nguyễn Thị Vạn, Dương Thị Vân, Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Thanh Nhã, Ngân Thị Vạn Sự, Thái Thị Thảo, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Bích Thuỳ.

Tiền đạo: Huỳnh Như, Phạm Hải Yến, Nguyễn Thị Tuyết Ngân

Tuyển nữ Việt Nam dự kiến sẽ gặp tuyển nữ Thái Lan vào 15 giờ chiều nay

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi