Friday, September 6, 2024

Trùng tu, tôn tạo di tích thành Hoàng Đế của nhà Tây Sơn



Ngày 6.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết đã chỉ đạo Sở VH-TT phối hợp Sở Xây dựng, UBND TX.An Nhơn (Bình Định) chậm nhất đến tháng 3 năm nay phải hoàn thành việc cắm mốc toàn bộ khu Di tích thành Hoàng Đế (xã Nhơn Hậu, TX.An Nhơn).

Ngày 6.2, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Phi Long cho biết đã chỉ đạo Sở VH-TT phối hợp Sở Xây dựng, UBND TX.An Nhơn (Bình Định) chậm nhất đến tháng 3 năm nay phải hoàn thành việc cắm mốc toàn bộ khu Di tích thành Hoàng Đế (xã Nhơn Hậu, TX.An Nhơn).

Trong năm 2022, cố gắng khởi công xây dựng Đền thờ Hoàng đế Thái Đức – Nguyễn Nhạc, nghiên cứu thiết kế xây dựng công trình Đàn Nam Giao theo quy hoạch, đồng thời mở rộng, thảm nhựa đường lên di tích này…

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cũng yêu cầu lập phương án di dời toàn bộ các hộ dân đang sống trong khu vực thành Nội của thành Hoàng Đế. Về lâu dài, các đơn vị, địa phương liên quan tiếp tục phối hợp trong việc thực hiện thêm các hạng mục đầu tư, từng bước tôn tạo cảnh quan môi trường, mở rộng, nâng cấp các tuyến đường trong khu vực di tích… để tạo điều kiện thuận lợi, ấn tượng đẹp đối với du khách đến tham quan.

Thành Hoàng Đế từng là kinh đô của Vương quốc Chămpa với tên gọi thành Đồ Bàn (hay Vijaya) từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 15. Thời Tây Sơn, thành Hoàng Đế là kinh đô của Vương triều Trung ương Hoàng đế Thái Đức – Nguyễn Nhạc từ năm 1778 đến năm 1799. Ngày 23.6.2021, UBND tỉnh Bình Định đã phê duyệt đồ án quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2.000 khu vực lân cận các di tích gốc thành Hoàng Đế với quy hoạch rộng 480,5 ha.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi