Tuesday, July 30, 2024

Cà Mau: Hết túi thuốc A để cấp cho bệnh nhân Covid-19



Cà Mau hiện có 1.783 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà nhưng tỉnh đã hết túi thuốc A để phát cho người bệnh.

Cà Mau hiện có 1.783 bệnh nhân Covid-19 điều trị tại nhà nhưng tỉnh đã hết túi thuốc A để phát cho người bệnh.

Ngày 11.2, tin từ Sở Y tế Cà Mau cho biết, số ca mắc Covid-19 mới mỗi ngày trên địa bàn tỉnh đang có xu hướng tăng trở lại sau Tết Nguyên đán sau khi người dân trở về quê ăn tết.

Những ngày gần đây, nhiều người dân khi thực hiện xét nghiệm Covid-19 để đi làm, quay trở lại học tập và làm việc đã được phát hiện dương tính. Tuy nhiên, số lượng ca nhiễm này giảm mạnh so với cao điểm bùng phát dịch của tỉnh Cà Mau cách đây hơn 1 tháng.

Cùng ngày, Sở Chỉ huy phòng, chống dịch tỉnh Cà Mau cho biết, túi thuốc A dành cho bệnh nhân Covid-19 trong tỉnh hiện đã hết, trong khi nhu cầu 1 tháng tới cần khoảng 9.000 túi. Tỉnh đã kiến nghị Bộ Y tế cấp phát thêm thuốc kháng vi rút Covid-19.

Hiện, tỉnh Cà Mau có hơn 2.000 bệnh nhân Covid-19 đang điều trị. Phân theo nơi điều trị, có hơn 215 ca điều trị tại các cơ sở y tế, 4 ca điều trị tại cơ sở tăng cường và hơn 1.783 ca điều trị tại nhà.

Tính từ đầu năm 2021 đến nay, Cà Mau ghi nhận 57.134 ca mắc Covid-19. Trong đó, gần 55.000 người đã khỏi bệnh. Tỷ lệ người từ 12 tuổi trở lên được tiêm 2 mũi vắc xin đạt gần 100%; số người tiêm mũi 3 đạt hơn 66%.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi