Monday, July 29, 2024

Metaverse sẽ còn phát triển và bùng nổ trong tương lai



Metaverse, hay còn gọi là thế giới ảo hoặc vũ trụ kỹ thuật số, sẽ là xu hướng công nghệ phát triển rất nhanh năm 2022.

Metaverse sẽ còn phát triển và bùng nổ trong tương lai

 

Nếu như Facebook cho chúng ta một phiên bản ảnh tĩnh thì Metaverse là một phiên bản 3 chiều sống động, tương tác thú vị hơn, giúp con người thỏa sức sáng tạo theo những cách thức chưa từng có. Từ đây cũng mở ra những tiềm năng vô cùng to lớn trong kinh doanh của nền kinh tế Metaverse.

Anh Choi Ji Ung là một người có thu nhập trung bình ở Hàn Quốc. Anh không bao giờ dám mơ tới việc mua một căn hộ ở khu đắt đỏ Gangnam. Nhưng trong thế giới ảo này, anh có thể làm điều đó.

“Tôi đã chọn mua căn hộ ở quận Gangnam vì tôi không có khả năng mua ở khu vực đó trong thế giới thực và giá trị của nó sẽ tăng lên. Giá của căn hộ đã tăng 40% kể từ khi tôi mua” – anh Choi Ji Ung, người mua bất động sản ảo trên nền tảng Metaverse “Earth 2”, chia sẻ.

Metaverse sẽ còn phát triển và bùng nổ trong tương lai

Người dùng tham gia Metaverse dưới hình ảnh đại diện do chính họ tự tạo ra

Lợi ích đầu tiên mà Metaverse mang lại cho người dùng là trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ và không chỉ có vậy, họ còn có thể xây dựng phiên bản của chính mình trên thế giới ảo như cách mong muốn.

Đi cùng mỗi người đương nhiên sẽ là quần áo thời trang, nhà cửa, đi lại, lập nghiệp… Người ta dễ dàng mua bán và trao đổi những tài sản kỹ thuật số với nhau và từ đây hình hành nền kinh tế trên Metaverse.

Hàn Quốc muốn đặt tham vọng vào nhóm 5 thị trường Metaverse lớn nhất thế giới. Hàn Quốc dự định sẽ lập Học viện Metaverse” trong năm nay, tài trợ 5 tỷ Won để phát triển 220 công ty Metaverse. Báo cáo của Bloomberg ước tính, ngành công nghiệp Metaverse sẽ đạt giá trị 800 tỷ USD vào năm 2024. Tuy nhiên, cũng đã có những lo ngại về quyền riêng tư và an ninh mạng.

Dù còn những lo ngại nhưng Metaverse được nhận định sẽ còn phát triển và bùng nổ trong tương lai. Đó một con đường chỉ có thể tiến về phía trước.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi