Monday, July 29, 2024

Xe lăn điều khiển bằng sóng não



Một nhà nghiên cứu người Ai Cập đã thiết kế chiếc xe lăn cho những người bị liệt nửa người điều khiển xe bằng sóng não.

Xe lăn là phương tiện không thể thiếu đối với nhiều người khuyết tật. Tuy nhiên, nhiều người không thể tự di chuyển được với loại xe này nếu như không có khả năng cử động tay.

Không chấp nhận hạn chế này, một nhà nghiên cứu người Ai Cập đã thiết kế chiếc xe lăn cho những người bị liệt nửa người điều khiển xe bằng sóng não.

Bộ phận thu nhận sóng não được kết nối với phần ghế ngồi, do đó, người dùng chỉ việc hướng đầu về phía họ muốn và chiếc xe lăn có thể xoay tới 360 độ.

“Có rất nhiều người không kiểm soát được tay hoặc chân của mình và do đó không thể điều khiển xe lăn bằng điều khiển từ xa hoặc cần điều khiển gắn vào nó. Chiếc ghế này sẽ giúp họ sử dụng xe lăn điện và di chuyển dễ dàng hơn mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ ai” – anh Abdelrahman Omran, nhà khoa học phát minh xe lăn điều khiển bằng sóng não, chia sẻ.

Xe lăn điều khiển bằng sóng não

Nhà khoa học Abdelrahman Omran phát minh xe lăn điều khiển bằng sóng não (Ảnh: The WEIF)

Sinh ra với một khiếm khuyết ảnh hưởng đến các kỹ năng vận động của mình, anh Omran không thể đi lại cho đến năm 5 tuổi, sau nhiều cuộc phẫu thuật và rất nhiều lần phục hồi chức năng.

Anh cho biết: “Tôi đồng cảm với những khó khăn trong cuộc sống mà những người khuyết tật phải trải qua, những người không thể cử động vì họ bị liệt, không thể cử động tay hoặc chân. Vì vậy, từ đây, tôi nảy ra ý tưởng làm thế nào để giúp họ”.

Dự án mà anh Omran đã thực hiện từ năm 2015 đã được Tổ chức Công nghiệp hóa Arab hỗ trợ phát triển. Họ thông báo đã kết thúc giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Giờ là lúc bắt đầu sản xuất hàng loạt sản phẩm với kỳ vọng xuất khẩu ra khắp các nước trên thế giới.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi