Có 83% người được hỏi có sử dụng các dịch vụ giao hàng ăn uống, tăng cao so với 62% của năm 2020.
Có 83% người được hỏi có sử dụng các dịch vụ giao hàng ăn uống, tăng cao so với 62% của năm 2020.
Theo kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu Q&Me vào tháng 12.2021 với nhóm đối tượng nam nữ trong độ tuổi 18 – 40 ở các thành phố lớn (Hà Nội, TP.HCM và Đà Nẵng), 83% người được hỏi có sử dụng dịch vụ giao hàng ăn uống. Con số này tăng lên đáng kể so với 62% của năm 2020. Trong số những người có sử dụng dịch vụ giao hàng ăn có đến 77% có sử dụng các ứng dụng giao hàng trên điện thoại. Tỷ lệ người sử dụng app giao hàng tăng trong khi tỷ lệ các cuộc gọi đến cửa hàng để đặt hàng trực tiếp có xu hướng giảm. Các ứng dụng giao đồ ăn trở thành cách thức đặt hàng phổ biến nhất ở Việt Nam, đặc biệt là TP.HCM.
Các app giao đồ ăn phát triển mạnh |
Trong số các ứng dụng giao hàng, Grab (sử dụng bởi 72% người trả lời), Now/ShopeeFood (66%) và Baemin (54%) là 3 ứng dụng phổ biến nhất. Trong khi Grab vẫn là ứng dụng được nhiều người sử dụng nhất thì Baemin có tốc độ gia tăng thị phần khá tốt, từ 46% ở năm trước lên thành 54%.
Không chỉ tỷ lệ sử dụng các app đặt đồ ăn tăng mà tần suất đặt hàng cũng có xu hướng gia tăng. Tỷ lệ những người sử dụng các ứng dụng giao đồ ăn hằng tuần tăng từ 80% lên 85% sau một năm. Việc tăng tần suất đặt hàng một phần đến từ việc khuyến mãi thường xuyên của các app/các nền tảng đặt đồ ăn trực tuyến nhằm khuyến khích khách hàng đặt online nhiều hơn.
Kết quả khảo sát cũng cho thấy người dùng khá hài lòng với các ứng dụng giao hàng với các tiêu chí “dễ đặt hàng”, “thái độ nhân viên” và ”tốc độ giao hàng”. Các ứng dụng giao hàng được dự báo sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động hơn nữa trong năm 2022. Một số hoạt động gần đây có thể kể đến như Grab thông báo sẽ liên kết và bao gồm các nhà hàng hạng sang trên ứng dụng. Mặt khác, một số nhà cung cấp đồ ăn/thức uống cũng sẽ phát triển ứng dụng riêng của họ, cho phép khách hàng đặt hàng trực tiếp nhằm bỏ qua phần lợi nhuận phải chia cho các ứng dụng giao hàng. Dịch vụ đặt hàng đồ ăn, thức uống là một trong những lĩnh vực đang được thúc đẩy số hóa một cách mạnh mẽ, với mục tiêu ngày càng nâng cao trải nghiệm và mức độ hài lòng người dùng.
Nguồn: thanhnien.vn
Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.
Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.
Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.