Monday, July 29, 2024

Công nghệ cao – một “ngôi sao” khác của Olympic Bắc Kinh 2022



Vài năm gần đây, tại đất nước tỷ dân Trung Quốc, nhiều công nghệ 4.0 đang được nhanh chóng ứng dụng trong cuộc sống.

Hôm nay (20/2) là ngày bế mạc Olympic mùa đông Bắc Kinh 2022. Đây cũng là dịp để Trung Quốc trình làng nhiều loại công nghệ tiên tiến cũng như tầm nhìn của quốc gia này về trí tuệ nhân tạo, điện thoại 5G, robot, công nghệ ánh sáng cho đến tiền kỹ thuật số.

Lie Bao – máy ảnh tốc độ siêu cao đầu tiên tại thế vận hội của Tập đoàn Truyền thông Trung Quốc. Thiết bị chụp với tốc độ 25 m/s, đuổi kịp các vận động viên trượt băng tốc độ.

Hình đại diện kỹ thuật số được phát triển bởi Xiaoice để phát sóng thời tiết, dịch thuật và tương tác với khán giả. Để bước vào vũ trụ ảo Metaverse, người dùng cần tạo ảnh đại diện để lang thang và tương tác với những hình đại diện khác, từ việc tham dự các hội nghị cho đến các chuyến tham quan ảo.

Các robot dịch vụ từ khử trùng đến đo nhiệt độ, nấu ăn, phục vụ bàn, kiểm tra an ninh. Robot dịch vụ có thể là một phần cho xã hội già hóa nhanh chóng ở Trung Quốc.

Cũng nhờ tự chủ các công nghệ mà tại nhiều thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thâm Quyến, người dân sốt với hình ảnh robotaxi. Hình ảnh những người dân Bắc Kinh háo hức sử dụng robotaxi tại khu vực thí điểm đầu tiên của Trung Quốc về vận hành xe tự hành thương mại trên diện tích 60 km2.

Thâm Quyến thành phố thứ 7 mà Baidu giới thiệu dịch vụ taxi tự hành – đánh dấu một bước tiến lớn khi ngành robotaxi thương mại hóa. Tham vọng mở rộng tới 65 thành phố vào năm 2025 và 100 thành phố vào năm 2030. Theo IHS Market, thị trường robotaxi của Trung Quốc dự kiến sẽ vượt 1,3 nghìn tỷ Nhân dân tệ (203 tỷ USD) vào năm 2030.

Thượng Hải dẫn đầu Trung Quốc về lắp đặt mạng 5G và các ứng dụng. Đây là nơi cung cấp một số dịch vụ Internet nhanh nhất cả nước nhờ sự phát triển bùng nổ của 5G và băng thông rộng.

Thượng Hải là một trong 29 thành phố One-Gbps đầu tiên của Trung Quốc, có nghĩa là băng thông 5G và băng thông rộng đều vượt qua 1 Gigabyte mỗi giây. Mạng băng thông rộng 1 Gbps mới nhất của Thượng Hải đã phủ sóng 9,6 triệu gia đình. Đây là cơ sở quan trọng giúp xây dựng thành phố trở thành trung tâm kỹ thuật số toàn cầu.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi