Sunday, July 28, 2024

Đồng Nai: Thêm một bệnh viện được xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng PCR



Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Naiđã được Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng kỹ thuật PCR.

Đồng Nai: Thêm một bệnh viện được xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng PCR

 

Tối 23.7, Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai cho biết đơn vị này đã được Viện Pasteur TP.HCM (Bộ Y tế) cấp giấy chứng nhận đủ năng lực xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng kỹ thuật PCR. Theo Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, phòng xét nghiệm PCR này có công suất từ 1.000 – 1.500 mẫu đơn/ngày.
Như vậy, đến nay Đồng Nai có 4 cơ sở làm xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng PCR gồm: Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, Bệnh viện đa khoa Thống Nhất và Bệnh viện Quốc tế Hoàn Mỹ Đồng Nai, năng lực xét nghiệm 6.000 mẫu đơn/ ngày.
Hiện tại, nhu cầu xét nghiệm để sàng lọc, phát hiện các F0 ở Đồng Nai là rất lớn nên năng lực như trên vẫn chưa đáp ứng đủ. Đồng Nai hiện đang chờ Bộ Y tế thẩm định và cấp phép cho 3 cơ sở xét nghiệm khẳng định Covid-19 bằng PCR nữa, đó là Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện đa khoa khu vực Định Quán và Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai, nâng công suất xét nghiệm lên hơn 8.000 mẫu đơn/ngày.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi