Thursday, September 5, 2024

Thủ tướng lập Tổ công tác về tình hình Ukraine



Tại cuộc họp hôm qua (3.3), Chính phủ cũng thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội 2 tháng đầu năm, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM; công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games lần thứ 31…

Tại cuộc họp hôm qua (3.3), Chính phủ cũng thảo luận về tình hình kinh tế – xã hội 2 tháng đầu năm, báo cáo nghiên cứu tiền khả thi các dự án đường Vành đai 4 vùng thủ đô Hà Nội và Vành đai 3 TP.HCM; công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games lần thứ 31…

Các báo cáo, ý kiến tại cuộc họp đánh giá, tình hình kinh tế – xã hội tiếp tục chuyển biến tích cực, khởi sắc, phục hồi trên tất cả các lĩnh vực, hướng tới cả năm hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu đã đề ra. Người dân đón xuân mới với niềm tin, kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế trong năm 2022. Fitch Ratings dự báo tăng trưởng kinh tế của VN năm 2022 là 7,9%. Nhiều chuyên gia và tổ chức quốc tế nhận định VN vẫn là điểm đến hấp dẫn các nhà đầu tư trong trung hạn.

Thủ tướng lập Tổ công tác về tình hình Ukraine

Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Tuy nhiên, Chính phủ nhận định, nước ta vẫn đối mặt với không ít khó khăn, thách thức. Các ý kiến cho rằng, tình hình đòi hỏi các cấp, các ngành cần tăng cường dự báo, chủ động trong điều hành, phù hợp với bối cảnh, tình hình mới, kịp thời ứng phó với các tình huống phát sinh. Tháng 3 là tháng cuối cùng của quý 1, phải hết sức tập trung và tích cực, chủ động triển khai các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra để thúc đẩy sản xuất, tăng trưởng kinh tế, phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng cao ngay trong quý 1 để tạo đà phục hồi nhanh, bền vững trong cả năm 2022, hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế – xã hội.

Phát biểu kết luận, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, kinh tế – xã hội 2 tháng đạt kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực, góp phần phục hồi nhanh và phát triển bền vững, bảo đảm quốc phòng, an ninh và thúc đẩy các hoạt động đối ngoại, hội nhập sâu rộng. Các ý kiến thống nhất đánh giá tình hình tháng 2 và 2 tháng đầu năm có nhiều điểm sáng, thể hiện qua kinh tế vĩ mô ổn định, các cân đối lớn được bảo đảm (thu ngân sách tăng so với cùng kỳ và dự toán, xuất nhập khẩu tăng, lương thực thực phẩm được bảo đảm, bảo đảm năng lượng cho sản xuất kinh doanh và sinh hoạt, thị trường lao động phục hồi nhanh). Trật tự an toàn xã hội được giữ vững, tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí; quốc phòng, an ninh được giữ vững, các hoạt động đối ngoại đúng hướng, hỗ trợ tích cực cho đối nội. 3 đột phá chiến lược được triển khai tích cực, hiệu quả, thực chất. Niềm tin của người dân, doanh nghiệp và bạn bè, đối tác quốc tế được củng cố.

Tuy nhiên, kinh tế vĩ mô và các cân đối lớn còn tiềm ẩn rủi ro, áp lực lạm phát tăng cao khi chi phí đầu vào tăng. Hoạt động sản xuất kinh doanh còn nhiều khó khăn, thị trường xuất nhập khẩu đang có biến động lớn. Việc mở cửa thị trường khó khăn do dịch bệnh. Việc mở cửa trường học cần phải điều chỉnh phù hợp tình hình. Tổng giá trị thiệt hại về tài sản do thiên tai 2 tháng đầu năm ước tính gần 650 tỉ đồng. Tình hình kinh tế, chính trị thế giới có những diễn biến phức tạp, tác động tới VN. Thủ tướng đánh giá, tình hình tháng 3 và những tháng tới sẽ tiếp tục có khó khăn, thách thức nhiều hơn thuận lợi và thời cơ, nhiều diễn biến không dự báo được. Người đứng đầu Chính phủ nhấn mạnh các nhiệm vụ, giải pháp cần tập trung thời gian tới.

Trước hết, các bộ, ngành, địa phương cần theo dõi, bám sát, nắm chắc tình hình, diễn biến thế giới và khu vực có liên quan tới các lĩnh vực chỉ đạo, điều hành để chủ động xử lý, giải quyết theo thẩm quyền, nếu vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp có thẩm quyền xem xét, quyết định. Đáng chú ý, Thủ tướng chỉ đạo thành lập Tổ công tác giải quyết các vấn đề có liên quan tới tình hình Ukraine do Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Phạm Bình Minh làm tổ trưởng.

Cùng với đó, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu đẩy mạnh giải ngân đầu tư công, nhất là đầu tư cho hạ tầng; kiên quyết điều chỉnh vốn của các bộ, ngành địa phương chưa phân bổ xong kế hoạch vốn trong tháng 3, sau đó kiểm điểm trách nhiệm. Phân bổ vốn tích cực, đúng hướng, khả thi đối với 3 chương trình mục tiêu quốc gia; tích cực giải ngân vốn ODA, vốn vay nước ngoài. Thủ tướng lưu ý trong tháng 3, các bộ, ngành, địa phương phải hoàn thành phương án, kế hoạch triển khai Chương trình phục hồi và phát triển kinh tế – xã hội.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi