Saturday, September 14, 2024

Truy tố “ông trùm” đường dây cho vay nặng lãi, đánh bạc tại Hà Nội



Ngoài việc tổ chức đường dây đánh bạc bằng hình thức ghi lô đề trên mạng, Nguyễn Văn Thuận và đồng phạm còn cho vay nặng lãi với lãi suất 109,5% một năm.

Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Nguyễn Văn Thuận (SN 1987, trú tại xã Duyên Thái, Thường Tín, Hà Nội) về tội “Tổ chức đánh bạc” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”.

7 bị can khác bị truy tố về các tội “Đánh bạc” và “Cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự”, gồm: Nguyễn Anh Tú (SN 1991, trú tại Hai Bà Trưng, Hà Nội), Nguyễn Văn Thạo (SN 1983, trú tại Thường Tín, Hà Nội), Doãn Anh Thụ (SN 1989, trú tại huyện Long Hồ, Vĩnh Long), Bùi Việt Dũng (SN 1971, trú tại Ba Đình, Hà Nội), Nguyễn Văn Dũng (SN 1993, trú tại Thường Tín, Hà Nội), Nguyễn Văn Hải (SN 1972, trú tại Hà Đông, Hà Nội), Trần Thị Thanh (SN 1988, trú tại Mỹ Đức, Hà Nội).

Theo cáo trạng, từ tháng 4/2021, Thuận có quen biết Nguyễn Anh Tú. Biết Tú tổ chức đường dây đánh bạc qua số lô, số đề và cá độ bóng đá nên Thuận đặt vấn đề. Tú đồng ý cấp cho Thuận tài khoản trên trang web “ag.one789” để đánh số lô, số đề.

Hai đối tượng thỏa thuận, Nguyễn Văn Thuận nhận 75%, còn Tú và người cung cấp tài khoản hưởng 25% tổng số tiền chênh lệch từ thắng thua của khách hàng. Thuận giao cho Nguyễn Văn Dũng đi thanh toán tiền đánh bạc cho Tú.

Người đánh bạc sẽ gửi tin nhắn đánh số lô, số đề cho Thuận trước 18h15 hàng ngày. Sau đó, Thuận nhắn lại xác nhận, chốt số tiền đánh bạc hằng ngày và giao cho Dũng thu tiền của con bạc.

Tối 3/7/2021, qua tin báo, lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội kiểm tra hành chính với Thuận và Dũng. Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện trong điện thoại của Thuận có nhiều tin nhắn liên quan đến hành vi đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề và cho vay nặng lãi. Trong điện thoại của nhiều đối tượng khác có tin nhắn liên quan đến hành vi đánh bạc dưới hình thức số lô, số đề.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận hành vi phạm tội của mình. Theo cơ quan tố tụng, Nguyễn Văn Thuận đã có hành vi tổ chức đánh bạc cho nhiều người với tổng số tiền hơn 150 triệu đồng. Các đối tượng khác đánh bạc với số tiền từ 7 triệu đồng đến hơn 80 triệu đồng.

Đối với các tài khoản đánh bạc ở trang web “ag.one789…”, Thuận đã báo cho Tú xóa toàn bộ trước đó để che giấu hành vi phạm tội.

Ngoài ra, Nguyễn Văn Thuận cũng tiến hành cho vay nặng lãi với lãi suất “cắt cổ”. Qua xác minh, từ tháng 4/2021, Thuận cho một nữ giám đốc là chị H. (SN 1979, Hoàng Mai, Hà Nội) nhiều lần vay tiền với lãi suất từ 3.000đ/ 1 triệu/ngày (tương đương lãi suất 109,5%/năm). Tổng số tiền chị H. vay là 2 tỷ 770 triệu đồng.

Để vay số tiền này, chị H. phải thế chấp sổ hộ khẩu, sổ đỏ và một chiếc xe hơi. Tính đến cuối năm 2021, các đối tượng đã thu lời bất chính từ việc này với số tiền hơn 400 triệu đồng./.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi