Friday, September 6, 2024

Thử ‘Yêu một chút cũng đâu có sao’



Khác với phong cách bụi bặm và đầy cá tính ngoài đời, với tập truyện ngắn Yêu một chút cũng đâu có sao (NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành), nhà văn Phương Huyền (hội viên Hội Nhà văn VN, Ủy viên BCH Hội Nhà văn TP.HCM) gây thích thú với bạn đọc.

Khác với phong cách bụi bặm và đầy cá tính ngoài đời, với tập truyện ngắn Yêu một chút cũng đâu có sao (NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành), nhà văn Phương Huyền (hội viên Hội Nhà văn VN, Ủy viên BCH Hội Nhà văn TP.HCM) gây thích thú với bạn đọc.

Thử

Nhà văn Phương Huyền

Sau hơn 4 năm ấp ủ, giọng văn lạ Phương Huyền tái xuất bằng một tác phẩm mới với sự tỉa tót của riêng mình. Tập truyện gồm 21 truyện ngắn, được viết rải rác trong 4, 5 năm qua. Nhà văn Phương Huyền cho biết: “Tôi viết không nhiều, mỗi năm chỉ vài truyện. Mỗi truyện ngắn là một lát cắt của cuộc sống, của tình yêu. Bạn đọc nhận xét tập truyện này nhẹ nhàng, không kiểu quá buồn như những cuốn trước đây của tôi. Điều đó xuất phát từ chính bên trong tác giả. Tôi có may mắn làm công việc mình yêu thích ở Đài Phát thanh hơn 15 năm qua, phụ trách những chương trình thiên về văn học và tâm lý nên khá gần gũi với thính giả. Công việc cho tôi nhiều chất liệu cuộc sống. Tôi lắng nghe họ, trân trọng những câu chuyện mà người khác tìm đến mình để chia sẻ”.

Đọc các truyện ngắn Ngoài kia nắng mềm, Nơi con tim thuộc về, Nắng ở trong tim, Ngày về thôi lỗi hẹn… luôn thường trực trong các nhân vật nữ là những trăn trở, bao câu hỏi âu lo về một tình yêu đích thực, vĩnh cửu dành cho người mình yêu, bởi: “Nếu yêu mà tỉnh thì đâu phải là yêu”, để rồi chợt nhận ra: “Con tim có lý lẽ riêng của nó, như cách em cứ ngốc nghếch yêu một người không dành tình cảm cho mình đấy thôi. Mà tệ hơn nữa, tình yêu ấy chẳng bao giờ được nói ra. Cảm ơn anh, sự thật cho em giải thoát lòng mình”.

Nói về tác phẩm yêu thích nhất trong tập sách vừa ra mắt, Phương Huyền tiết lộ: “Đó là truyện ngắn Đánh mất linh hồn. Bởi ở đó, tôi nói lên được những trăn trở của mình. Nó không đơn thuần là chuyện tình yêu, mà là chuyện gìn giữ những giá trị văn hóa của đời sống, dù chỉ rất nhỏ. Tôi có nhiều trăn trở về làng, về những thứ đã dần mất đi trong cái hồn quê. Tôi vẫn xem đây là một món nợ mà mình chưa viết ra hết được”.

Được biết, nhà văn Phương Huyền sinh tại Hải Phòng. Sau khi tốt nghiệp đại học, tác giả Yêu một chút cũng đâu có sao về làm phóng viên, biên tập viên của kênh FM99.9Mhz – Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM. Hiện Phương Huyền đã có 13 đầu sách được xuất bản.

 

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi