Monday, September 2, 2024

Kiến nghị bảo hiểm rủi ro cho người mua nhà



Trong văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc góp ý dự thảo luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoRREA) đã có đề xuất các cơ chế để bảo vệ người mua nhà hình thành trong tương lai.

Trong văn bản gửi Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc góp ý dự thảo luật Kinh doanh bảo hiểm (sửa đổi), Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoRREA) đã có đề xuất các cơ chế để bảo vệ người mua nhà hình thành trong tương lai.

Kiến nghị bảo hiểm rủi ro cho người mua nhà
Người mua nhà cần được bảo vệ nhiều hơn, nhất là trường hợp mua nhà hình thành trong tương lai

Theo HoREA, trong thị trường bất động sản, khách hàng thường là bên yếu thế, nhất là các khách hàng là người tiêu dùng mua nhà để ở hoặc là nhà đầu tư nhỏ lẻ so với chủ đầu tư dự án bất động sản thường là bên có lợi thế.

Để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của khách hàng khi mua bất động sản (nhà, công trình xây dựng) hình thành trong tương lai, khoản 1 điều 56 luật Kinh doanh bất động sản 2014 quy định “chủ đầu tư dự án bất động sản trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng”.

Đây là quy định bắt buộc, nhưng nếu chỉ quy định một biện pháp bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng thì đúng nhưng chưa đủ, mà cần bổ sung biện pháp bảo hiểm rủi ro thông qua cơ chế hoạt động doanh nghiệp bảo hiểm, bảo hiểm rủi ro cho khách hàng mua, thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai. Trong trường hợp chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng, khách hàng sẽ được bảo hiểm bồi thường.

Đây là một biện pháp bảo đảm thực hiện nghĩa vụ của chủ đầu tư, ngoài quy định thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng. Phương thức này được thực hiện bằng hình thức xã hội hóa, giúp giảm tải, giảm áp lực cho hệ thống tổ chức tín dụng.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi