Tuesday, July 30, 2024

Sự kiện thực tế ảo – tương lai của ngành tổ chức sự kiện toàn cầu



Công nghệ thực tế ảo đang dần trở nên hiệu quả và gần gũi hơn với đời sống.

Trong lúc dịch bệnh, bạn vẫn có thể trải nghiệm cùng nhiều người tham dự, ở nhiều địa điểm khác nhau. Với công nghệ thực tế ảo tăng cường, bạn hoàn toàn có thể tạo ra một sự kiện ảo với tương tác, nhập vai y như thật. Giờ đây, mọi người sẽ không còn phải lo lắng nếu không may phải cách ly, không tham dự trực tiếp các sự kiện được. Đó là hiệu quả mà công nghệ thực tế ảo đem lại.

Một sự kiện âm nhạc ảo, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem trực tuyến, một triển lãm ảo, nơi các khán giả có thể chứng kiến những hình ảnh sống động hay một sân khấu ảo cho các diễn giả, không bị hạn chế bởi không gian và thời gian, có thể tương tác với cảm giác rất thật như ngoài thực tế. Đó là sự kiện thực tế ảo, một xu hướng trở nên phổ biến và được dự đoán sẽ là tương lai của ngành sự kiện toàn cầu.

Tại Việt Nam, xu hướng này cũng dần trở nên phổ biến, điển hình như sự kiện âm nhạc Lễ hội Ánh sáng được thực hiện hoàn toàn trên công nghệ thực tế ảo với 3 sân khấu khác nhau trong cùng một đêm nhạc hay những sự kiện thường niên của các đơn vị, như Hội thảo y khoa quốc tế của bệnh viện phụ sản Trung ương…

“Tại Việt Nam, dù mới nở rộ trong 2 năm qua, sự kiện thực tế ảo đã có những bước tăng trưởng ngoạn mục” – bà Phạm Phương Lan, Trưởng phòng Đào tạo của Bệnh viện Phụ sản Trung ương, cho biết.

Thời gian tới, công nghệ thực tế ảo còn được kỳ vọng phát triển mạnh ở nhiều lĩnh vực như: du lịch ảo, hội chợ triển lãm, trợ lý giảng dạy cho học trực tuyến, trò chơi trực tuyến hay thời trang kỹ thuật số…

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi