Wednesday, September 4, 2024

Cà Mau: Chủ tịch tỉnh chỉ đạo tìm nguyên nhân cua nuôi bị chết



Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát, xác định nguyên nhân cua nuôi của tỉnh này bị chết.

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát, xác định nguyên nhân cua nuôi của tỉnh này bị chết.

Ngày 20.3, tin từ Văn phòng UBND tỉnh Cà Mau, Chủ tịch UBND tỉnh này vừa có văn bản chỉ đạo các ngành chuyên môn rà soát, xác định nguyên nhân cua nuôi của tỉnh bị chết.

Theo đó, hiện nay, tại các huyện: Đầm Dơi, Năm Căn và Ngọc Hiển xảy ra tình trạng cua nuôi kết hợp trong vuông tôm chết bất thường với mức độ thiệt hại từ 30 – 100% .

Các hộ nuôi cho biết, khi cua đang phát triển và bắt đầu cho thu hoạch thì tình trạng cua chết xảy ra liên tiếp 2 con nước gần đây. Cua khi bắt lên bờ khoảng 20 phút thì chết nên thương lái không mua.

Ông Trần Văn Hoàng (ngụ xã Hiệp Tùng, H.Năm Căn, Cà Mau) nói: “Khi bắt cua lên bờ trong thời gian ngắn là cua chết, thậm chí chưa kịp trói xong. Đem cua đi luộc thì thấy có hiện tượng vỏ bị mỏng hoặc là bị đóng rong. Và khi tách cua ra rồi thì nó không có thịt, chỉ có nước. Còn nếu cua có thịt thì thì thịt có vị mặn”.

Trước đó, vào năm 2021, cua nuôi ở các huyện trên gây thiệt hại lớn cho người nuôi.

Trước thực trạng trên, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với Sở KH-CN, Phân viện Nghiên cứu thủy sản Nam Sông Hậu, UBND các địa phương trên và các sở, ngành, đơn vị chức năng khẩn trương kiểm tra, rà soát, xác định nguyên nhân dẫn đến cua nuôi bị chết.

“Nếu cua chết do nguyên nhân tương tự những năm trước đây, Sở NN-PTNT phải đưa ra biện pháp, hướng dẫn nhân dân khắc phục triệt để, tránh tình trạng cua chết lặp lại hằng năm. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền, hướng dẫn, đôn đốc người dân các biện pháp chăm sóc, phòng, chống dịch bệnh trên thủy sản nuôi, hạn chế thiệt hại đến mức thấp nhất”, văn bản nêu rõ.

Ngoài ra, Chủ tịch tỉnh Cà Mau cũng chỉ đạo rà soát, triển khai thực hiện hồ sơ, thủ tục hỗ trợ khôi phục sản xuất sau thiên tai, dịch bệnh đúng quy định (nếu đủ điều kiện) và báo cáo UBND tỉnh kết quả thực hiện trước ngày 26.3 tới.

 

 

 

Hãy cài đặt PC-Covid, 1 ứng dụng duy nhất sử dụng trong giai đoạn bình thường mới, thuận tiện hơn trong việc khai báo và di chuyển. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://pccovid.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2:Khi ứng dụng đã được tải về và cài đặt thành công, bạn hãy truy cập vào ứng dụng trên điện thoại.

Bước 3:Tiếp theo, màn hình giới thiệu sẽ hiện lên và hiển thị toàn bộ thông tin về các đơn vị chủ trì, vận hành và phát triển. Sau khi xem xong, bạn chọn Tiếp tục.
Bước 4: Tại mục thông tin, bạn hãy điền số điện thoại để đăng ký hoặc đăng nhập vào ứng dụng. Sau đó, bạn hãy đọc điều khoản sử dụng và chọn vào ô xác nhận khi đã đọc xong Tiếp tục.
Sau khi đã đăng nhập thành công vào ứng dụng, Bạn sẽ thấy các thông tin cơ bản của mình hiện lên như họ tên, giới tính, năm sinh, thông tin tiêm vaccine, xét nghiệm Covid-19. Nếu không thấy những dữ liệu này, bạn bấm vào nút đồng bộ trạng thái để cập nhật và hiển thị thông tin của mình.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi