Tuesday, July 30, 2024

Gắn kết tri thức Việt Nam tại Mỹ



Chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp do Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York tổ chức đã thu hút được gần 35.000 bạn trẻ người Việt trên khắp thế giới tham gia.

Gắn kết tri thức Việt Nam tại Mỹ

 

Nhân kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, hôm qua, Hội Thanh niên, Sinh viên Việt Nam tại New York đã phối hợp với các Hiệp hội Tài chính và Hiệp hội Công nghệ Việt Nam tại Mỹ tổ chức chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp.

Với những câu chuyện truyền cảm hứng và kinh nghiệm của những trí thức Việt Nam đang thành công trên đất Mỹ, hội thảo cũng là nơi để thế hệ trẻ người Việt ở cả trong và ngoài gắn kết, cùng nhau hướng về quê hương.

Chuỗi hội thảo định hướng nghề nghiệp trực tiếp và trực tuyến đã thu hút được gần 35.000 bạn trẻ người Việt trên khắp thế giới tham gia, đặc biệt là tại Việt Nam và Mỹ. Đây cũng là cột mốc quan trọng, thể hiện tinh thần đoàn kết và mở ra kênh hợp tác toàn diện giữa sinh viên với những trí thức trẻ người Việt đã thành công tại Mỹ.

“Chúng tôi rất mong muốn có thể tạo ra một sân chơi để mọi người gặp gỡ, giao lưu và quan trọng là học hỏi, kết nối các cơ hội việc làm. Sự kiện này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu sự hợp tác lần đầu tiên giữa cộng đồng thanh niên, sinh viên Việt Nam tại New York với các cộng đồng, tổ chức người Việt mang tính chuyên môn về các mảng công nghệ, tài chính… để các anh chị có thể hỗ trợ các bạn học sinh, sinh viên” – chị Lê Minh Anh, Đại diện Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại New York, Mỹ cho biết.

Tại hội thảo, Techsphere, một nền tảng miễn phí với mục đích kết nối cộng đồng trí thức Việt, đã ra mắt. Với nền tảng này, những sinh viên Việt Nam ở trong hay ngoài nước muốn tìm kiếm việc làm có thể nhận được tư vấn miễn phí của các chuyên gia người Việt.

“Nền tảng Techsphere là nền tảng đầu tiên giúp cho các thanh niên, sinh viên đang đi học tại Mỹ có thể kết nối với các anh chị đã đi làm, có nhiều năm kinh nghiệm. Nền tảng Techsphere năm nay sẽ tập trung tại Mỹ và ngành công nghệ. Trong những năm sau sẽ mở rộng đến các quốc gia khác như Việt Nam hay châu Âu cũng như các ngành nghề khác” – anh Lê Thế Hiển, Sáng lập viên Hiệp hội Công nghệ Việt Nam tại Mỹ, chia sẻ.

Với mục tiêu kết nối cộng đồng trí thức Việt ở nước ngoài để hướng về trong nước, hội thảo định hướng nghề nghiệp của thanh niên, sinh viên New York đã nhận được sự quan tâm chỉ đạo của các cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài.

Đại sứ Đặng Hoàng Giang – Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc – cho biết: “Chúng ta đang cố gắng nỗ lực để kết nối, đoàn kết tất cả các thế hệ sinh viên Việt Nam đang học tập, sinh sống tại Mỹ, để tạo mối lan tỏa, tạo hệ thống, mạng lưới sinh viên, thanh niên Việt Nam đoàn kết lớn hơn nữa, sức mạnh lớn hơn nữa để cùng đóng góp cho đất nước, cho sự nghiệp riêng, sự nghiệp chung của các thế hệ thanh niên Việt Nam”.

Hiện nay, có ngày càng nhiều trí thức trẻ Việt Nam đã khởi nghiệp tự thân hay làm việc và giữ những vị trí quan trọng trong các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Mỹ. Những sự kiện như thế này là cơ hội để thanh niên Việt Nam gắn kết, dìu dắt lẫn nhau và cùng hướng về xây dựng quê hương Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi