Monday, July 29, 2024

Mỹ điều tàu khu trục tên lửa dẫn đường đi qua eo biển Đài Loan



Hạm đội 7 Hải quân Mỹ ngày 28/7 cho biết, tàu khu trục tên lửa dẫn đường USS Benfold đã đi qua eo biển Đài Loan. Chuyến đi phù hợp với luật pháp quốc tế.

 

“Tàu khu tục tên lửa dẫn đường lớp Arleigh Burke, tàu USS Benfold, đã thực hiện chuyến đi thường xuyên qua eo biển Đài Loan ngày 28/7 (theo giờ địa phương)”, tuyên bố của Hạm đội 7 cho biết, đồng thời nhấn mạnh chuyến đi này phù hợp với luật quốc tế.

Hải quân Mỹ cho biết, chuyến đi thể hiện cam kết của Mỹ về một khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở. Mỹ sẽ tiếp thục thực hiện các chuyến đi như vậy ở bất cứ nơi nào luật quốc tế cho phép.

Trung Quốc từng chỉ trích chuyến đi của một tàu khu trục lớp Arleigh Burke khác, tàu USS Curtis Wilbur qua eo biển Đài Loan hồi tháng 6. Khi đó, Trung Quốc cho rằng động thái của tàu chiến Mỹ làm ảnh hưởng tới an ninh, cũng như hòa bình và ổn định trong khu vực.

Hồi đầu tháng 7, chính phủ Mỹ mô tả chuyến đi của tàu Benfold là chiến dịch tự do hàng hải ở Biển Đông.

Trong cuộc gặp với giới chức Trung Quốc tại Thiên Tân vừa qua Thứ trưởng Ngoại giao Mỹ Wendy Sherman cũng nêu quan ngại về vấn đề eo biển Đài Loan./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi