Trong 3 ngày của kỳ nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương, các điểm du lịch của tỉnh Thanh Hóa đã đón hơn 460.000 lượt khách; doanh thu đạt 520 tỉ đồng.
Ngày 11.4, thông tin từ Sở VH-TT-DL Thanh Hóa cho biết, dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương (từ ngày 9 – 11.4), ngành du lịch Thanh Hóa đã đón hơn 460.000 lượt khách du lịch, tổng doanh thu từ các hoạt động du lịch đạt 520 tỉ đồng.
Du lịch biển hút khách dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm 2022 |
Dù thời tiết dịp nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương năm nay không quá nóng nực, nhưng các khu du lịch biển vẫn là sự lựa chọn hàng đầu của du khách khi đến Thanh Hóa.
Trong kỳ nghỉ lễ, du lịch biển Sầm Sơn (TP.Sầm Sơn) đã đón 300.000 lượt khách. Tiếp đó, lần lượt là các khu du lịch biển Hải Hòa, bãi Đông (TX.Nghi Sơn) đón 20.000 lượt khách; khu du lịch biển Hải Tiến (H.Hoằng Hóa) đón 7.000 lượt khách.
Các khu du lịch sinh thái cộng đồng, di tích, danh lam thắng cảnh cũng là lựa chọn của nhiều du khách, như: TP.Thanh Hóa đón 21.600 lượt khách; khu di tích lịch sử Lam Kinh (H.Thọ Xuân) đón 8.100 lượt khách; khu du lịch sinh thái cộng đồng Pù Luông (H.Bá Thước) đón 3.200 lượt khách; di sản thế giới Thành nhà Hồ (H.Vĩnh Lộc) đón 2.250 lượt khách…
Các di tích, danh lam thắng cảnh cũng là điểm đến thu hút du khách dịp nghỉ lễ |
Kết quả trên là tín hiệu khởi sắc cho ngành du lịch Thanh Hóa sau thời gian 2 năm bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19.
Theo nhận định của Sở VH-TT-DL Thanh Hóa, sau thời gian dài nhu cầu du lịch của người dân bị hạn chế bởi dịch Covid-19, nay du lịch mở cửa trở lại hoàn toàn nên nhu cầu tăng cao là điều bình thường.
Để thu hút du khách, ngành du lịch Thanh Hóa cũng đã và đang cho ra nhiều sản phẩm du lịch mới nhằm đạt mục tiêu trong năm 2022 toàn ngành du lịch Thanh Hóa đón được 10 triệu lượt khách, doanh thu đạt 17.920 tỉ đồng.
Nguồn: thanhnien.vn