Wednesday, September 11, 2024

Ninh Bình: Bắt giữ 5 tàu cá khai thác thủy sản trái phép



Số tàu cá này sử dụng kích điện đánh bắt gần bờ, một trong những nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn lợi thủy sản.

Ninh Bình: Bắt giữ 5 tàu cá khai thác thủy sản trái phép
Ảnh minh họa

Trong khoảng thời gian từ ngày 20 đến ngày 22-4, trong lúc làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát trên biển, Biên đội tuần tra của Hải đội 2 phối hợp với Ban Trinh sát, phòng chống ma túy và tội phạm và Đồn Biên phòng Kim Sơn (BĐBP Ninh Bình) đã phát hiện, bắt quả tang 5 phương tiện/17 thuyền viên vi phạm quy định về khai thác thủy sản trên biển.

Trong đó có 4 phương tiện gồm tàu NĐ-93015-TS, NĐ-93066-TS, NĐ-93238-TS và NĐ-93122-TS do các thuyền trưởng là người ở huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định điều khiển, còn tàu TH-0543-TS do ngư dân tỉnh Thanh Hóa làm thuyền trưởng. Số tàu cá này sử dụng kích điện đánh bắt gần bờ, một trong những nguyên nhân gây cạn kiệt nguồn lợi thủy sản.

Tổ công tác phối hợp nói trên đã tạm giữ 5 tàu cá, công cụ kích điện, ngư cụ và một số thủy hải sản vừa mới khai thác; đồng thời tuyên truyền ngư dân không sử dụng kích kiện để đánh bắt thủy hải sản.

Số phương tiện bị bắt giữ này đang được các lực lượng chức năng Ninh Bình hoàn chỉnh hồ sơ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi