Friday, September 6, 2024

Apple phải bồi thường hơn 1.000 USD vì bán iPhone không kèm sạc tại Brazil



Apple đã phải bồi thường gần 1.075 USD cho một khách hàng tại Brazil vì bán iPhone không kèm bộ sạc trong hộp.

Apple phải bồi thường hơn 1.000 USD vì bán iPhone không kèm sạc tại Brazil

 

Theo MacRumors, việc Apple bán iPhone không kèm bộ sạc được xem là hành vi vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng tại Brazil.

Quyết định loại bỏ bộ sạc của Apple vào năm 2020 đã gây ra nhiều tranh cãi. Gã khổng lồ xứ Cupertino tuyên bố, hành động này có mục đích là bảo vệ môi trường khi tương đương với việc giảm thiểu gần 450.000 chiếc xe hơi trên đường mỗi năm.

Tuy nhiên, động thái này của Apple đã vấp phải hàng loạt ý kiến phản đối từ cả người dùng và các quan chức. Trong một vụ kiện mới đây tại Brazil, thẩm phán đã yêu cầu Apple phải bồi thường cho một khách hàng gần 1.075 USD vì không bán kèm bộ sạc trong hộp iPhone.

Năm ngoái, cơ quan quản lý bảo vệ người tiêu dùng Brazil (Procon-SP) cũng đã phạt công ty này số tiền lên tới 1,9 triệu USD với lý do tương tự. Ngoài ra, Apple cũng buộc phải cung cấp bộ sạc cho bất cứ người dùng nào yêu cầu.

Procon-SP cho biết, bộ sạc là một phần thiết yếu trong quá trình trải nghiệm điện thoại. Cơ quan này cũng khẳng định, Apple đã vi phạm nghiêm trọng luật bảo vệ người tiêu dùng tại Brazil.

Về phía Apple, công ty vẫn giữ lập luận rằng, nhiều khách hàng đã có sẵn bộ sạc ở nhà và việc loại bỏ phụ kiện này sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn cho môi trường.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi