Ngày 30/7, Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng đã cùng phối hợp với Tuổi trẻ Lực lượng vũ trang Quân Khu V, Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” năm 2021 để hỗ trợ các nhóm người khó khăn trên địa bàn. Được biết, chương trình “Phiên chợ nghĩa tình” sẽ trao 1400 suất quà đến với người dân, mỗi suất trị giá 400.000 đồng.

Theo đó, những phần quà này sẽ gửi đến các trường hợp khó khăn như gia đình chính sách (300 suất), nạn nhân chất độc da cam (200 suất), người khuyết tật (200 suất), các hộ gia đình (500 suất) và thanh niên có hoàn cảnh khó khăn (200 suất). Tổng giá trị các suất quà của chương trình gần 600.000.000 đồng.

Thông tin từ ông Nguyễn Hồng Cương – Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng thời gian qua phía Hội đã tổ chức nhiều chương trình hỗ trợ người khó khăn trên địa bàn thành phố. Ông Cương chia sẻ, khi nhận biết số lượng người khó khăn trên địa bàn thành phố vẫn cần nhiều sự hỗ trợ, Hội đã kêu gọi và cộng đồng doanh nhân trên địa bàn và nhận được rất nhiều sự đóng góp.

Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp sức người khó khăn vượt qua đại dịch

Vì lý do dịch bệnh, những phần quà sẽ được chuyển về từng địa phương, việc trao tặng sẽ được thông qua lực lượng thanh niên tình nguyện.

“Lực lượng doanh nhân luôn đồng thành cùng thành phố trong công cuộc chống COVID-19. Thông qua các chương trình, phía Hội muốn tạo một phong trào kêu gọi cộng đồng doanh nhân cùng vào cuộc, chia sẻ một nguồn lực với thành phố để hỗ trợ bà con vượt qua khó khăn bởi lực lượng ngườn yếu thế tiệm cận với các chương trình hỗ trợ rất ít”, ông Nguyễn Hồng Cương chia sẻ.

Cũng theo ông Cương, hiện tại lực lượng doanh nhân, doanh nghiệp cũng đang gặp nhiều khó khăn do dịch COVID-19. Tuy nhiên, với tinh thần sẻ chia, đạo lý “lá lành đùm lá rách” nên mọi người đều muốn đóng góp để lực lượng người yếu thế có thêm sức mạnh vượt qua giai đoạn này.

“Mặc dù hoạt động kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng tập thể luôn cố gắng, nhận thức trách nhiệm để hỗ trợ bà con. Chỉ mong rằng hoạt động của Hội sẽ nhận được sự cộng hưởng từ mọi tầng lớp của xã hội để chung tay tổ chức thêm nhiều hoạt động khác để tiếp tục lan tỏa sự yêu thương đến với cộng đồng”, Phó Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Đà Nẵng nói thêm.

Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp sức người khó khăn vượt qua đại dịch

Thanh niên tình nguyện sẽ đến tận nhà để trao qua cho người dân.

Được biết, sau lời kêu gọi của Hội Doanh nhân trẻ, Thành đoàn Đà Nẵng đã có hơn 20 doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trên địa bàn thành phố cùng hưởng ứng tham gia ủng hộ những nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Bên cạnh đó chương trình cũng nhận được rất nhiều những nguồn thực phẩm như rau, củ, quả… đến từ các đơn vị lực lượng vũ trang trên địa bàn thành phố qua vận động của tuổi trẻ lực lượng vũ trang Quân khu V.

Do những diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, chương trình sẽ không mời người dân đến để tận tay trao quà. Vì thế, 1.400 suất quà trên sẽ được vận chuyển về đến 56 xã, phường của thành phố. Đội hình thanh niên tình nguyện tại các xã, phường sẽ mang những phần quà đến trao tận tay cho người dân ngay trong ngày.

Doanh nhân trẻ Đà Nẵng tiếp sức người khó khăn vượt qua đại dịch

Ban tổ chức cũng ghi nhận, tuyên dương các doanh nghiệp tiêu biểu.

Nhận được phần quà, ông Trần Văn Thôi (tổ 48, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ) xúc động cho biết bản thân là người khuyết tật nên cuộc sống hết sức khó khăn. Hiện, ông Thôi đang ở nhờ nhà của em trai tuy nhiên dịch bệnh kéo dài đã khiến khó khăn thêm chồng chất cho gia đình.

“Nhận được sự quan tâm và hỗ trợ của các đơn vị tôi cảm thấy rất cảm kích. Chỉ mong rằng dịch bệnh mau qua đinh để  thành phố và người dân sớm trở lại cuộc sống như trước”, ông Thôi nói.