Friday, September 6, 2024

Kho ứng dụng Windows 11 sẽ có tính năng khôi phục ứng dụng?



Microsoft sắp cho phép người dùng Windows 11 cài đặt lại các ứng dụng từ Microsoft Store trên các máy mới một cách nhanh chóng và dễ dàng.

Microsoft vừa công bố thử nghiệm 1 chức năng mới, giúp người dùng Windows 11 có nhiều máy tính hoặc những người thường xuyên thay đổi máy tính dễ dàng hơn.

Chức năng này liên quan đến kho ứng dụng, giúp người dùng đã tải xuống và cài đặt ứng dụng vẫn có thể dễ dàng khôi phục chúng vào một thiết bị Windows 11 khác, sử dụng chung 1 tài khoản. Tất cả các ứng dụng đều có thể được khôi phục bằng cách nhấp vào 1 nút duy nhất, đồng thời người dùng cũng có thể khôi phục từng ứng dụng mà không cần phải tìm kiếm lại trong Microsoft Store.

Microsoft cũng muốn tạo điều kiện thuận lợi cho việc tìm kiếm trong cửa hàng ứng dụng, tiến tới sẽ thử nghiệm tích hợp trực tiếp trong hộp tìm kiếm Windows 11.

Các tính năng này sẽ sớm có cho các thành viên của chương trình kiểm tra Windows Insider. Windows Insider (người dùng nội bộ Windows) là chương trình kiểm thử phần mềm mở của Microsoft, cho phép người dùng Windows/Windows Server bản quyền có thể  truy cập sớm vào bản phát hành sắp tới của Windows 10 với 3 mức độ sẵn sàng (Fast, Slow và Release Preview). Nhờ đó, những người đam mê và nhà phát triển sẽ được thử nghiệm các tính năng mới và cung cấp phản hồi, giúp định hướng tương lai của hệ điều hành.

Hiện nay, Microsoft đang cố gắng lấp đầy sự thiếu hụt ứng dụng trong cửa hàng ứng dụng của mình, bằng cách đẩy nhanh sự xuất hiện của các chương trình Win32 (trước đây nằm trong danh sách chờ). Năm 2021, Microsoft Store cũng đã lưu trữ các phần mềm ACDSee Gemstone, Adobe Express, Audacity, Canva, Course Hero, Discord, Drawboard PDF, Epic Games, Firefox, Luminar Neo & Luminar AI, Mailchimp, Meitu XiuXiu, Microsoft Teams, OpenOffice, Paramount +, PuTTY, WinZip, và Zoom.

Cùng với đó, Microsoft sẽ tiếp tục thử nghiệm việc triển khai Amazon Appstore. Sau Mỹ, kho ứng dụng Android của Amazon sẽ xuất hiện vào cuối năm nay tại 5 quốc gia khác, trong đó có Pháp./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi