Saturday, September 7, 2024

TP Hồ Chí Minh đẩy mạnh tiêm vaccine COVID-19 trong khu dân cư



Tổ chức tiêm ngay tại khu dân cư, không giới hạn số người tiêm trong ngày, mục tiêu chiến dịch tiêm chủng vaccine COVID-19 đợt 5 đang ngày càng gần.

Nhằm đẩy mạnh tiến độ tiêm phòng, TP Hồ Chí Minh cùng lúc điều chỉnh kế hoạch tiêm chủng, tăng thêm 200 đội tiêm. Thành phố có tổng cộng 1.200 đội tiêm phòng sẽ hoạt động cùng lúc, không giới hạn số lượng người tiêm trong mỗi buổi.

Tại một trong những điểm tiêm phòng vaccine COVID-19 trên địa bàn Quận 10, chiều 3/8, số lượng người đến làm thủ tục có giảm so với buổi sáng.

Đây là điểm tiêm phòng đợt 5 cho người dân tại các địa bàn khu dân cư. Mặc dù lượng người đến tiêm phòng đông nhưng buổi tiêm diễn ra trong trật tự không có chen lấn vì số lượng người tiêm từ các khu dân cư, chung cư trên địa bàn được bốc số ngẫu nhiên ngay từ đêm hôm trước.

Nhằm đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng phòng COVID-19 cho người dân, đảm bảo độ bao phủ vaccine đồng thời đảm bảo yêu cầu an toàn phòng chống dịch trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, TP Hồ Chí Minh đã điều chỉnh kế hoạch tiêm chủng đợt 5, trong đó những người trên 65 tuổi hoặc có bệnh lý nền mãn tính được tiêm tại tất cả các cơ sở tiêm chủng cố định và lưu động, không bắt buộc tiêm tại bệnh viện, cơ sở điều trị.

UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, qua 16 đợt phân bổ vaccine phòng COVID-19 của Bộ Y tế, TP đã tổ chức tiêm hơn 1,7 triệu liều; riêng đợt 5 cập nhật đến chiều 3/8 đã triển khai gần 1 triệu liều đến các nhóm đối tượng.

Dự kiến trong tháng 8/2021, TP Hồ Chí Minh tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng và tổ chức tiêm hơn 4 triệu liều để đảm bảo độ bao phủ vaccine cho người dâ , mục tiêu đến cuối tháng 8 có 70% người dân trên 18 tuổi được tiêm phòng.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi