Sunday, September 1, 2024

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xác minh lại vụ tranh chấp trường Pascal



Xét thấy bản án vụ tranh chấp trường Pascal còn nhiều lỗ hổng, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chỉ đạo cơ quan điều tra lật lại vụ việc.

Việc tranh chấp hạ tầng của người cho thuê và người đi thuê trên lô đất TH1 có địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (tranh chấp trường Pascal – Newton) đã diễn ra gần 3 năm nay, những tưởng sự việc đã được khép lại khi bản án đã tuyên. Tuy nhiên, thực tế còn nhiều lỗ hổng trong bản án khiến việc thi hành án đã bị dừng vô thời hạn.

Hạ tầng chưa hoàn thiện, nhiều hạng mục vẫn chưa được lắp đặt và cũng chưa được phép cho hoạt động giáo dục. Tuy nhiên, khi xảy ra tranh chấp giữa người cho thuê và người đi thuê bỗng dưng được tòa phán quyết đây là trường học.

“Trong bản án nói đây là trường Pascal đang quản lý, đây là sự nhầm lẫn 100%. Trường Pascal ở khu TH2 bên cạnh. Còn đây là lô đất TH1 chúng tôi đang xây, hiện nay hạ tầng xây chưa xong”, bà Trần Kim Phương, nhóm chủ sở hữu lô đất TH1, cho biết.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao xác minh lại vụ tranh chấp trường Pascal

Việc tranh chấp hạ tầng của người cho thuê và người đi thuê trên lô đất TH1 có địa chỉ tại quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội (tranh chấp trường Pascal – Newton) đã diễn ra gần 3 năm nay.

Mặc dù còn nhiều khuất tất, nhưng khi tiếp nhận kết luận từ tòa án, Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã không kiểm chứng mà ban hành ngay quyết định thi hành án không đúng pháp luật, cụ thể: không ghi đúng biểu mẫu được ban hành; không xác định rõ tên, địa chỉ người phải thi hành án theo quy định; đưa người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan là trường Pascal vào quyết định thi hành án là không đúng quy định.

Phát hiện sai phạm này, Cục Thi hành án Hà Nội đã kịp thời có quyết định cho dừng thi hành án và chỉ đạo kiểm điểm lãnh đạo Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm. Tuy nhiên sự việc không dừng ở đó, nhiều đương sự đã kéo đến gây rối nhằm chống lệnh ngừng thi hành án của Cục.

“Đây là hành vi không đúng pháp luật. Cục Thi hành án phải rà soát lại đơn tố cáo tiếp nhận của công dân. Đơn vị thi hành án là Chi cục Thi hành án quận Bắc Từ Liêm phải báo cáo và rà soát lại toàn bộ quá trình thi hành án. Sai đến đâu xử lý đến đó, nghiêm minh và đúng quy định của pháp luật”, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thi hành án dân sự (Bộ Tư pháp), nhận định.

Xét thấy bản án còn nhiều lỗ hổng, Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã chỉ đạo cơ quan điều tra lật lại vụ việc và sẽ sớm cho kết quả chính xác cuối cùng trong thời gian tới.

 

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi