Sunday, September 8, 2024

Bé 5 tuổi uống nhầm axit của bình ắc quy



Thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, bệnh viện vừa tiếp nhận bệnh nhi 5 tuổi, trú tại Lâm Bình, uống nhầm axit của bình ắc quy.

Bé 5 tuổi uống nhầm axit của bình ắc quy

 

Gia đình cho biết: Khoảng 10 ngày trước, bệnh nhi được phát hiện uống nhầm chén axit bình ắc quy, gia đình đã đưa đến 1 cơ sở y tế khác để điều trị.

Sau khi điều trị 1 tuần, bệnh nhi được xuất viện, 2 ngày sau thì xuất hiện các dấu hiệu đau bụng từng cơn, đau vùng bụng trên kèm theo đau lan xuống bụng dưới, nôn nhiều.

Gia đình đã đưa bệnh nhi đến Trung tâm Y tế huyện Lâm Bình để khám bệnh và được chuyển tuyến đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang.

Khi nhập viện, trẻ đã được thăm khám, khai thác bệnh sử và có chỉ định nội soi thực quản – dày – tá tràng (có gây mê).

Kết quả nội soi cho thấy, niêm mạc thực quản của bệnh nhi có nhiều trợt loét, niêm mạc hang vị có ổ loét sát môn vị/sẹo loét cũ gây co kéo làm lỗ môn vị bị hẹp và biến dạng. Bệnh nhi được chẩn đoán loét thực quản – loét dạ dày/hẹp môn vị.

Các bác sĩ Khoa Nhi đã mời hội chẩn bác sĩ bệnh viện và thống nhất chuyển bệnh nhi đến Bệnh viện Nhi Trung ương để được điều trị chuyên sâu.

ThS.BS Đỗ Thị Thu Giang, Trưởng Khoa Nhi khuyến cáo: Các gia đình hãy bảo quản các loại thuốc, hóa chất cẩn thận, để cao khỏi tầm tay với tới của trẻ. Nếu phát hiện trẻ uống nhầm thuốc hoặc các hóa chất độc hại, thì cần đưa trẻ tới ngay cơ sở y tế gần nhất càng sớm càng tốt để được các bác sĩ cấp cứu kịp thời.

Khi đi, cần mang theo vỏ thuốc hoặc chai hóa chất mà trẻ uống nhầm để các bác sĩ có hướng xử lý kịp thời và chính xác.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Tình thương của mẹ hổ
Truy Tìm Bằng Chứng 2
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi