Thursday, September 5, 2024

Thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam



Viettel và NVIDIA đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược về trí tuệ nhân tạo để thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ AI tại Viettel và Việt Nam.

Thúc đẩy nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam

 

Nhằm thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu, ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo phục vụ quá trình chuyển đổi số quốc gia, mới đây, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với Tập đoàn NVIDIA, một trong những tập đoàn cung cấp giải pháp trí tuệ nhân tạo lớn nhất thế giới.

Hoạt động nhằm đóng góp cho mục tiêu hiện thực hóa chiến lược quốc gia về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng trí tuệ nhân tạo đến năm 2030 của Thủ tướng Chính phủ, sớm đưa Việt Nam nằm trong nhóm 5 nước dẫn đầu khu vực ASEAN và nhóm 60 nước dẫn đầu trên thế giới về nghiên cứu, phát triển và ứng dụng AI. Hai bên sẽ hợp tác đẩy nhanh nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong các lĩnh vực như thị giác máy tính, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, bản sao số và tự động hóa robot…

Theo thỏa thuận này, Viettel tham gia vào mạng lưới đối tác toàn cầu của NVIDIA, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc thực hiện chiến lược AI quốc gia. Qua đây, Việt Nam cũng tham gia mạng lưới đối tác toàn cầu về trí tuệ nhân tạo góp phần thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ nghiên cứu trong nước ra thị trường quốc tế.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Bàn tay nhân ái 2 - SCTV9
Bằng chứng thép VI - SCTV9
Đấu Trí SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi