Thursday, October 16, 2025

CBRE công bố tiêu điểm thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh Quý 3/2025

Ngày14/10, Công ty CBRE công bố tiêu điểm thị trường bất động sản (BĐS) TP.Hồ Chí Minh quý 3/2025, báo cáo ghi nhận trong quý 3, thị trường nhà ở TP.Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới.

CBRE công bố tiêu điểm thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh Quý 3/2025

Theo báo cáo, phân khúc căn hộ chung cư ghi nhận nguồn cung mới trong quý 3 bằng gần gấp đôi tổng nguồn cung nửa đầu năm 2025, tăng 143% so với quý 2 và tăng 19 lần so với cùng kỳ năm 2024, hơn 75% nguồn cung mới tập trung tại khu đông, TP.Hồ Chí Minh (cũ). Về giá bán, giá bán sơ cấp trong quý 3đạt đạt 87 triệu đồng/m2 thông thủy, tăng 6,3% so với quý trước và tăng 31% so với cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý, áp lực tăng giá từ thị trường sơ cấp đã lan sang thị trường thứ cấp, đẩy giá trung bình lên 60 triệu đồng/m2, tăng 13% so với quý trước và 25% so với cùng kỳ năm trước.

Số căn bán được trong quý 3 tại TP.Hồ Chí Minh (cũ) đạt 2.250 căn, tăng 63% so với quý trước, tuy nhiên tính trên giỏ hàng mở bán mới, tỷ lệ hấp thụ chỉ đạt 68%, giảm so với quý trước (90%). Trong khi đó, chỉ trong vòng 9 tháng đầu năm, Bình Dương nổi lên với gần 11.000 căn hộ chào bán mới có giá dưới 60 triệu đồng/m2, trở thành “vùng đệm” cho nhu cầu nhà ở hợp túi tiền và mở ra cơ hội dịch chuyển dòng vốn ra ngoài TP.Hồ Chí Minh (cũ). 

CBRE công bố tiêu điểm thị trường bất động sản TP.Hồ Chí Minh Quý 3/2025

Báo cáo cũng ghi nhận thị trường BĐS thấp tầng TP.Hồ Chí Minh (cũ) đang có dấu hiệu hồi phục nhẹ trong quý 3/2025, với những tín hiệu tích cực từ nguồn cung mới và tỷ lệ hấp thụ. Nguồn cung mới đạt 220 căn, tăng 197% so với quý trước. Đáng chú ý, hơn 95% nguồn cung mới tập trung tại khu vực phía tây (Bình Tân, Bình Chánh cũ), phản ánh xu hướng phát triển về phía ngoại vi.

Ở phân khúc văn phòng, quý 3 ghi nhận dấu hiệu tích cực, đặc biệt ở phân khúc hạng A với tỷ lệ trống giảm 4,2% so với quý trước. Trái lại, tỷ lệ trống trung bình ở phân khúc hạng A tăng 1,2% so với quý trước. Giá thuê ở cả hai phân khúc A và B đều duy trì tương đối ổn định.

Tại phân khúc bán lẻ, báo cáo ghi nhận thị trường bán lẻ duy trì ổn định về nhu cầu thuê và tỷ lệ trống nhe, bất chấp có nguồn cung mới. Làn sóng gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu như Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist… Trước áp lực các thương hiệu Trung Quốc mở rộng hàng loạt, các nhãn hàng trong nước cũng đang nổ lực gia tăng sự hiện diện của mình trên thị trường, có thể kể đến sự mở rộng từ các thương hiệu như Hapas, Every Half, Highlands, Phuc Long, Cheese Coffee. Nhu cầu thuê mặt bằng kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh khá ổn định, và đặc biệt cao tại các dự án chất lượng tốt.  

Đối với phân khúc thị trường nhà ở bán, thị trường nhà ở TP.Hồ Chí Minh (cũ) dự kiến ghi nhận thêm 4.300 căn hộ và 750 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Nếu tính gộp cả Bình Dương (cũ) và Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), tổng nguồn cung mới trong năm 2025 sẽ đạt quy mô lớn (>2.400 căn thấp tầng, >22.000 căn hộ), khẳng định tầm quan trọng ngày càng tăng của Vùng TP.Hồ Chí Minh mở rộng trong việc đáp ứng nhu cầu nhà ở.

Nhận xét chung về thị trường nhà ở tại TP.Hồ Chí Minh (cũ), bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết: “Dù nguồn cung mới tại TP.Hồ Chí Minh đã có dấu hiệu cải thiện trong Quý 3, thị trường vẫn trong tình trạng khan hiếm so với nhu cầu thực, khiến giá bán tiếp tục chịu áp lực tăng ở cả thị trường sơ cấp lẫn thứ cấp. Các xu hướng chính sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường sẽ là: pháp lý khơi thông và dịch chuyển ra vùng ven.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN