Tại buổi họp báo, ông Jon Cannon – Phó Chủ tịch Cấp cao, Quản lý tài sản khách sạn, JLL Thái Lan & Việt Nam cho biết ngành du lịch Việt Nam đang đứng trước cơ hội tăng trưởng bùng nổ và có tiềm năng vượt qua các đối thủ lớn trong khu vực.
Nhận định này được ông Jon Cannon đưa ra trong bối cảnh du lịch nội địa Việt Nam được dự báo tăng trưởng gần 15% mỗi năm, hướng tới mục tiêu hơn 160 triệu lượt khách trong 5 năm tới. “Ngay cả trong truyền thông Thái Lan cũng có những lo ngại rằng Việt Nam sẽ sớm vượt qua Thái Lan vê sức hút du lich. Các nhà vận hành quốc tế rất lạc quan về thị trường Việt Nam bởi #iềm năng dụ lịch chưa được khai thác vẫn còn rất lớn để phát triển thựơng hiệu. Những điểm đến mới nổi như Phú Quốc – nơi sắp diễn ra Hội nghị Cấp cao ASEAN, đang góp phần quan trọng giúp Việt Nam nâng tầm hình ảnh du lịch trên bản đồ quốc tế” – chuyên gia này nhấn mạnh.
Những phân tích chuyên sâu trên cũng sẽ đựợc JLL Việt Nam chia sẻ trong REal Talk Podcast mùa 3, series podcast sẽ chính thức trở lại vào cuối tháng 9/2025. Được dẫn dắt bởi bà Trang Lê – Tổng Giám đốc JLL Việt Nam, mùa 3 của series podcast này sẽ khai thác sâu hai lĩnh vực đang có tốc độ tăng trưởng nhanh và thu hút sự quan tâm lớn của các nhà đầu tư: khách sạn và khu công nghiệp – logistics.
Bên cạnh lĩnh vực khách sạn, tập thứ hai của series sẽ tập trung vào thị trường công nghiệp và hậu cần, nơi Việt Nam đang hưởng lợi từ sự dịch chuyển sản xuất trong khu vực cùng tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử. Ông Will Trần – Giám đốc cấp cao khối Tư vấn cho thuê, JLL Việt Nam, nhận định: “Việt Nam đang ở giai đoạn tăng trưởng đầy hứa hẹn. Chi phí lao động ổn định và các cải cách nhanh chóng của Chính phủ đang mở ra môi trường đầu tư ngày càng thông thoáng, minh bạch và hấp dẫn hơn”.
Về dòng vốn nước ngoài, thị trường cũng ghi nhận sự phân hóa rõ rệt: khu vực phía Bắc chủ yếu thu hút doanh nghiệp từ Trung Quốc, trong khi phía Nam lại là điểm đến ưa thích của các nhà đầu tư từ Hàn Quốc, Singapore, Đài Loan và châu Âu.
Theo bà Đàm Trà My, Giám đốc Truyền thông và Tiếp thị JLL Việt Nam, thông qua chuỗi nội dung chuyên sâu của mùa 3,JLL Việt Nam muốn mang đến những quan sát và bình luận thời sự và thực tiễn nhất, phản ánh vai trò ngày càng nổi bật của Việt Nam trong khu vực, từ khách sạn đến công nghiệp và hậu cần. Đây là những mảng không chỉ có sức tăng trưởng nhanh mà còn giúp khẳng định vị thế chiến lược của Việt Nam trong bối cảnh tái cấu trúc chuỗi cung ứng khu vực và quốc tế. Với tiềm năng to lớn, Việt Nam đang trở thành điểm đến chiến lược của ngành dịch vụ khách sạn và nghỉ dưỡng cũng như ngành công nghiệp – hậu cần khu vực Đông Nam Á.
Các tập của mùa 3 sẽ được phát hành trên kênh truyền thông chính thức của JLL Việt Nam trong tháng 9 này.
Nguồn: vccinews.vn