Ngày 11.10, “siêu” bến xe Miền Đông mới (tại 39448 xa lộ Hà Nội, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM) sẽ có 100 tuyến xe khách liên tỉnh chính thức hoạt động phục vụ hành khách.
Từ ngày 11.10, các tuyến từ bến xe Miền Đông hiện hữu (bến xe Miền Đông cũ) đi đến 15 tỉnh, thành phố (Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bà Rịa-Vũng Tàu, Bến Tre, Cần Thơ, Cà Mau) sẽ chính thức chuyển sang hoạt động và thực hiện giờ xuất bến tại bến xe Miền Đông mới (tại 39448 xa lộ Hà Nội, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, TP.HCM). Việc di dời này nằm trong giai đoạn 2.
![]() |
Bến xe Miền Đông mới. Ảnh chụp ngày 9.10 |
Dự kiến, ngày 11.10 sẽ có 100 tuyến xe khách liên tỉnh chính thức hoạt động ở bến xe Miền Đông mới phục vụ hành khách.
![]() |
Hệ thống PCCC ở bến xe Miền Đông mới được chú trọng, cứ cách 10 – 15m được trang bị 2 bình chữa cháy |
![]() |
Để việc di dời, hoạt động hiệu quả, tránh ùn tắc, Sở GTVT đề nghị bổ sung thêm quầy vé tại bến xe Miền Đông mới để phục vụ theo yêu cầu của các đơn vị vận tải |
![]() |
Trước đó, ngày 10.10.2020, Công ty TNHH MTV Cơ khí giao thông vận tải (SAMCO) phối hợp Sở GTVT TP.HCM thực hiện di dời giai đoạn 1 đối với một số tuyến xe (ở bến xe Miền Đông cũ) đi tỉnh có cự ly từ 1.100 km trở lên (từ Quảng Trị trở ra các tuyến thuộc khu vực miền Bắc) |
![]() |
Hệ thống thang cuốn được trang bị tại bến xe Miền Đông mới nhằm phục vụ tốt nhất cho nhu cầu của hành khách |
![]() |
Không chỉ là đầu mối giao thông, bến xe Miền Đông mới còn được quy hoạch trở thành khu phức hợp đa chức năng gắn với trung tâm thương mại, dịch vụ văn phòng, giao nhận hàng hóa logistics kết hợp giải trí. |
![]() |
Bến xe Miền Đông mới được khởi công xây dựng vào tháng 4.2017. Với diện tích hơn 16 ha, đây là bến xe có quy mô lớn nhất cả nước |
![]() |
Khu vực khách chờ ở bến xe Miền Đông mới có 2 tầng (trong ảnh là tầng 2), được trang bị hệ thống mái che, sân bãi rộng, thoáng |
![]() |
Lối vào bến xe Miền Đông mới dành cho xe buýt, xe khách rất rộng rãi, giao với xa lộ Hà Nội (hướng từ trung tâm thành phố đi ngã ba Vũng Tàu) |
![]() |
Công nhân gấp rút hoàn thành 1 số hạng mục còn lại tại tầng trệt bến xe Miền Đông mới |
![]() |
Còn một số hạng mục tại bến xe Miền Đông mới hiện chưa hoàn thiện |
![]() |
Đường hầm chui trước bến xe Miền Đông mới hiện chưa đưa vào hoạt động |
![]() |
Bến xe Miền Đông cũ (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) trước ngày di dời. Dự kiến, giai đoạn 3 sẽ tiếp tục di dời toàn bộ đối với các tuyến xe còn lại khi bến xe Miền Đông mới hoạt động ổn định |
![]() |
Các hãng xe cho biết đã sẵn sàng cho việc di dời. Trong ảnh, khách mua vé tại bến xe Miền Đông cũ |
Nhiều người dân, doanh nghiệp, tài xế cho rằng việc di dời bến xe Miền Đông cũ sẽ góp phần giảm gánh nặng giao thông cho trung tâm thành phố. Bước đầu cũng còn một số bất tiện phát sinh cho hành khách và doanh nghiệp.
Anh Nguyễn Văn Thọ, tài xế hãng xe Liên Hưng tuyến Sài Gòn – Nha Trang chia sẻ: “Tôi cho rằng việc di dời bến xe cũ là cần thiết, nhưng cũng mong sao hỗ trợ thêm cho người dân đi từ bến xe mới vào trung tâm thành phố và ngược lại. Ví dụ họ đi khám bệnh, trước đây đi vào trung tâm luôn, nhanh đến bệnh viện thì giờ đây phải dừng cách trung tâm hơn 15km. Do đó cần có phương tiện công cộng tiếp nối từ bến xe mới vào trung tâm thành phố để thuận tiện cho hành khách. Còn với doanh nghiệp, sợ nhất là xe dù bến cóc rước khách dọc đường, trong khi phòng vé bến xe mới lại vắng khách vì nằm ở xa trung tâm”.
Nhiều người cho rằng, để bến xe Miền Đông mới hoạt động được thuận lợi, hành khách đến đây mua vé, thì cần lực lượng chức năng kiên quyết xử lý mạnh tình trạng xe dù bến cóc, dừng đón khách sai quy định gần bến xe cũ, cũng như tại các tuyến đường ở trung tâm thành phố.
Nguồn: thanhnien.vn