Tuesday, August 26, 2025

Vietnam International Sourcing Expo 2025: Cầu nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Philippines

Việt Nam đang trở thành “điểm đến vàng” với cộng đồng doanh nghiệp Philippines. Với kỷ lục 105 đại biểu, đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp đăng ký tham dự Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (Vietnam International Sourcing Expo 2025). Đây là con số lớn nhất từ trước đến nay cho thấy sức hút của thị trường Việt Nam cũng như mở ra triển vọng hợp tác toàn diện giữa hai nước trong nhiều lĩnh vực, từ nông sản, logistics, dược phẩm đến thương mại điện tử, dịch vụ y tế và giáo dục.

Vietnam International Sourcing Expo 2025: Cầu nối hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Philippines

Theo Thương vụ Việt Nam tại Philippines, tính đến ngày 19/8/2025, đã có 105 đại biểu, đại diện cho hơn 40 doanh nghiệp Philippines đăng ký sang Việt Nam tham dự Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế (tổ chức ngày 4 – 6/9). Đây được xem là “kỷ lục của kỷ lục”, vượt xa con số 70 đại biểu đại diện cho hơn 20 doanh nghiệp tham dự sự kiện năm 2024.

Ông Phùng Văn Thành -Tham tán thương mại Việt Nam tại Philippines nhận định: “Đây là lần đầu tiên số lượng lớn doanh nhân Philippines đăng ký tham gia một sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế được tổ chức tại Việt Nam. Điều này khẳng định Việt Nam đang trở thành điểm đến lý tưởng cho doanh nghiệp Philippines tìm kiếm nguồn cung ứng, hợp tác đầu tư và mở rộng thị trường”.

Đoàn doanh nghiệp Philippines năm nay có sự góp mặt của nhiều tập đoàn lớn và các hiệp hội doanh nghiệp, tiêu biểu như: EDL Group, Airspeed Group of Companies, SPD Group, Lloyd Laboratories, MH Food Group, Prestige Paper Products, Executive Genesis Services, Helix Software Technologies, AM-Europharma Corporation, DM Global, Romac Services and Trading, KPP Powers Commodities, AgriPanalo,… cùng nhiều thành viên thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Philippines (PCCI) và Hiệp hội các nhà xuất khẩu Philippines (Philexport).

Không chỉ dừng lại ở việc tham gia hội chợ thương mại, các doanh  nghiệp còn tham dự gặp gỡ các cơ quan quản lý, hội nghị xúc tiến đầu tư, tham gia các phiên kết nối B2B, đồng thời trực tiếp khảo sát nhà máy, cơ sở sản xuất tại nhiều địa phương. Sự tham gia đa dạng của các doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực từ logistics, dược phẩm, thực phẩm chế biến đến giáo dục, dịch vụ y tế, thương mại điện tử hay phân phối hàng tiêu dùng cho thấy Philippines đang nhìn nhận Việt Nam như một trung tâm cung ứng hàng hóa và dịch vụ toàn diện, chứ không chỉ giới hạn ở nông sản như trước kia.

Điều này càng trở nên có ý nghĩa khi nền sản xuất hàng hóa của Philippines vẫn còn những hạn chế trong việc đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng tăng trong nước. Việt Nam, với vị thế trung tâm sản xuất trong khu vực Đông Nam Á, trở thành lựa chọn chiến lược cho các doanh nghiệp Philippines muốn đảm bảo nguồn cung ổn định, chất lượng và giá cả cạnh tranh.

Triển lãm không chỉ là một sự kiện xúc tiến thương mại mà còn là bước ngoặt cho hợp tác dài hạn, đánh dấu sự dịch chuyển trong cách tiếp cận: Từ mối quan hệ thuần túy xuất nhập khẩu sang xây dựng chuỗi cung ứng chung, chia sẻ lợi thế để cùng mở rộng thị trường trong khu vực ASEAN và xa hơn. Nếu đạt được sự phối hợp chặt chẽ, Việt Nam và Philippines hoàn toàn có thể hiện thực hóa mục tiêu 10 tỷ USD thương mại hai chiều vào năm 2025, đồng thời định hình tầm nhìn hợp tác kinh tế bền vững hơn trong thập niên tới.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN