Thursday, October 30, 2025

Xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu ABC

Hiện nay ABC Việt Nam là một trong mười nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Miền Bắc và là một trong năm nhà cung cấp nguyên phụ liệu lớn nhất Miền Bắc.

Dưới sự quản lý điều hành của doanh nhân Nguyễn Thị Dịu- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần ABC Việt Nam đã trở thành một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong ngành sản xuất thức ăn chăn nuôi và kinh doanh nguyên phụ liệu sản xuất thức ăn chăn nuôi tại Việt Nam.

Xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu ABC

Doanh nhân Nguyễn Thị Dịu- Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc, Công ty cổ phần ABC Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Dịu sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, được thừa hưởng tư duy thực tế và bản lĩnh kiên định của thế hệ doanh nhân đi trước. Với nền tảng chuyên môn được đào tạo bài bản trong lĩnh vực tài chính kế toán, bà bắt đầu sự nghiệp của mình từ những vị trí khiêm tốn như thủ quỹ, nhân viên kế toán, rồi dần đảm nhiệm vai trò quản lý bán hàng trong ngành thức ăn chăn nuôi. Trải qua nhiều vị trí công việc khác nhau, bà không ngừng tích lũy kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về hoạt động sản xuất – kinh doanh trong lĩnh vực này.

Đến năm 2006, với khát vọng xây dựng một doanh nghiệp Việt vững mạnh, bà Nguyễn Thị Dịu đã cùng các cộng sự sáng lập Công ty TNHH Hưng Phát – tiền thân của Công ty Cổ phần ABC Việt Nam ngày nay – tại tỉnh Hưng Yên. Đây là bước ngoặt quan trọng đánh dấu hành trình của một nữ doanh nhân bản lĩnh, tận tâm và luôn hướng tới giá trị phát triển bền vững cho cộng đồng và ngành chăn nuôi Việt Nam.

Chú trọng đổi mới công nghệ

“Thời gian đầu công ty chúng tôi hoạt động với hai lĩnh vực chính: phân phối vật tư nông nghiệp và thức ăn chăn nuôi cho một thương hiệu tại Bình Dương. Tuy nhiên, yếu tố khoảng cách địa lý đã khiến việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn, hạn chế khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường. Nhận thấy cần có bước chuyển mình, năm 2009 công ty quyết định xây dựng nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy sản, chính thức ra mắt sản phẩm mang thương hiệu ABC, đánh dấu bước ngoặt quan trọng từ doanh nghiệp thương mại sang doanh nghiệp sản xuất. Dù gặp nhiều hoài nghi, bằng sự đồng lòng và kiên định, tập thể công ty đã vượt qua thử thách và khẳng định hướng đi đúng đắn.”- bà Nguyễn Thị Dịu chia sẻ.

Xây dựng chuỗi giá trị thương hiệu ABC

Sau hai năm ổn định và phát triển, nhu cầu thị trường tăng mạnh, năm 2011, công ty tiếp tục mở nhà máy số 2 và phòng kinh doanh nguyên phụ liệu thức ăn chăn nuôi. Năm 2017, công ty đầu tư dây chuyền thủy sản hiện đại Andritz (Đan Mạch), nâng công suất gấp 5 lần và trở thành một trong ba dây chuyền tiên tiến nhất miền Bắc thời điểm đó.

Đáp ứng yêu cầu mở rộng quy mô, cuối năm 2018, công ty triển khai dự án nhà máy giai đoạn 2 với diện tích gần 3 ha. Đến đầu 2020, dự án hoàn thiện và đưa vào sử dụng với hệ thống nhập liệu thủy lực tự động, kho bãi hiện đại cùng dây chuyền sản xuất mới (máy C600 và máy nghiền 315 kW).

Với định hướng phát triển bền vững, ABC Việt Nam không ngừng đầu tư công nghệ tiên tiến từ các hãng Munch (Đức), Andritz (Đan Mạch) và Stolz (Pháp). Hiện nay, công ty sở hữu 03 dây chuyền sản xuất thức ăn chăn nuôi với tổng công suất thiết kế đạt 50 tấn/giờ, khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành.

Năm 2025, theo xu hướng phát triển mạnh mẽ của công nghệ hiện nay, công ty đã chủ động cập nhật tình hình và triển khai ứng dụng chuyển đổi số trong toàn bộ hệ thống quản lý và vận hành. Đây là bước đi chiến lược nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, tối ưu quy trình làm việc và tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường. Đặc biệt, ABC Việt Nam lựa chọn GROW with SAP – giải pháp từ một trong những thương hiệu ERP hàng đầu thế giới – cùng sự đồng hành của đối tác Citek – đơn vị triển khai giàu năng lực và kinh nghiệm. Sự lựa chọn này không chỉ vì danh tiếng, mà quan trọng hơn là vì sự phù hợp với chiến lược, mô hình hoạt động và tầm nhìn dài hạn của ABC Việt Nam phát triển bền vững trong kỷ nguyên số.

Hiện nay ABC Việt Nam là một trong mười nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi lớn nhất Miền Bắc và là một trong năm nhà cung cấp nguyên phụ liệu lớn nhất Miền Bắc. Với đội ngũ nhân sự nhiệt tình, kinh nghiệm và đổi mới sáng tạo là nền tảng giúp ABC Việt Nam vươn xa và vươn cao.

Phát triển hệ sinh thái ABC

Theo bà Nguyễn Thị Dịu: Nhận thấy xu hướng phát triển của ngành sản xuất thức ăn là theo chu trình khép kín, đảm bảo yếu tố an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc. Do vậy cần bổ sung thêm các ngành nghề có liên quan để hỗ trợ cho hoạt động của nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi. Tháng 5/2021 công ty bắt đầu triển khai việc chăn nuôi hợp tác với các trại gia công gà và đến nay công ty đã duy trì hợp tác được trên 50 trại với sản lượng gà thành phẩm bán ra đạt 140 tấn/tháng.

Năm 2024 với mong muốn cung cấp thực phẩm sạch, an toàn cho người dân, ABC Việt Nam đã chủ động đầu tư, triển khai ngành lương thực với các sản phẩm gạo làm hàng và gạo ăn chất lượng cao.

Đặc biệt, năm 2025, ABC đã mắt thương hiệu mới Feed To You với mục tiêu mang đến giải pháp dinh dưỡng chuyên biệt, đáp ứng nhu cầu của từng loại vật nuôi, hỗ trợ người chăn nuôi nâng cao năng suất và tối ưu hiệu quả kinh tế.

Trong gần 20 năm phát triển, ABC Việt Nam đã trải qua nhiều mốc thay đổi chiến lược quan trọng, gắn liền với vai trò dẫn dắt của CEO Nguyễn Thị Dịu. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu phát triển trong thời gian tới bà Nguyễn Thị Dịu cho biết: Công ty sẽ đa dạng nhà cung ứng, mở rộng thị trường nhập khẩu nguyên liệu ra cả châu Mỹ và châu Úc. Phát triển chuỗi giá trị khép kín (chăn nuôi – sản xuất thức ăn – thực phẩm) để đảm bảo an toàn thực phẩm và truy xuất nguồn gốc phù hợp với xu hướng tăng trưởng xanh và kinh tế tuần hoàn.

Bên cạnh định hướng phát triển sản xuất – kinh doanh bền vững, Công ty Cổ phần ABC Việt Nam luôn coi con người là trung tâm của mọi chiến lược phát triển. Với tầm nhìn đó, doanh nghiệp đặc biệt chú trọng xây dựng và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp, tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, gắn kết và nhân văn, nơi mỗi thành viên đều được khuyến khích phát huy tinh thần trách nhiệm – sáng tạo và hợp tác.

Song song với việc phát triển văn hóa nội bộ, ABC Việt Nam không ngừng đầu tư cho đào tạo và phát triển nhân sự, triển khai các chương trình bồi dưỡng kỹ năng, nâng cao năng lực chuyên môn và hoàn thiện kỹ năng mềm. Đây chính là nền tảng vững chắc giúp đội ngũ nhân viên phát triển toàn diện, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy sự tăng trưởng bền vững và khác biệt của ABC Việt Nam trong hành trình hội nhập và phát triển.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN