Thursday, May 16, 2024

Hungary sẽ tổ chức trưng cầu ý dân về luật bị EU chỉ trích là kỳ thị đồng tính



Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 21/7 cho biết, chính phủ của ông sẽ tổ chức một cuộc trưng cầu ý dân về luật mới, liên quan đến tình dục đồng tính và chuyển đổi giới tính đang gây tranh cãi, trong đó cấm các tài liệu dành cho trẻ em có chứa nội dung này.

 

Ngày 15/6 vừa qua, Quốc hội Hungary đã thông qua luật cấm khuyến khích đồng tính luyến ái và phân định lại giới tính trong giờ học và cung cấp nội dung khiêu dâm cho trẻ em. Đạo luật này cũng quy định việc lập một danh sách những người đã thực hiện hành vi ấu dâm. Luật này đã bị nhiều nhà lãnh đạo EU lên án là kỳ thị người đồng tính và đã gây ra sự chỉ trích dữ dội từ các nhóm nhân quyền và các đảng đối lập.

Chủ tịch EU Ursula von der Leyen đã gọi dự luật là một “sự xấu hổ” vì nó phân biệt đối xử chống lại mọi người và đi ngược lại các giá trị cơ bản của EU. Trong khi đó, Thủ tướng Hà Lan Mark Rutte cho rằng, với đạo luật này Hungary sẽ không có chỗ đứng trong EU.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Orban, đạo luật không phải là vi phạm quyền của những người đồng tính và chuyển đổi giới tính như các nhà phê bình tranh luận mà là việc bảo vệ quyền của cha mẹ trọng việc lựa chọn cách giáo dục con cái của họ.

Mặc dù chưa quyết định thời điểm cụ thể cho cuộc trưng cầu dân ý nhưng Thủ tướng Orban cho biết nó sẽ bao gồm 5 câu hỏi về việc liệu công dân có ủng hộ trẻ vị thành niên được hiển thị nội dung truyền thông có tính chất tình dục có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng hay không. 5 câu hỏi sẽ được đưa ra trong tờ phiếu trưng cầu gồm:

1. Bạn có ủng hộ việc tổ chức các buổi thuyết trình trong các cơ sở giáo dục công lập để giới thiệu cho trẻ vị thành niên các chủ đề về khuynh hướng tình dục mà không có sự cho phép của cha mẹ chúng không?

2. Bạn có ủng hộ việc quảng bá các phương pháp điều trị xác định lại giới tính cho trẻ vị thành niên không?

3. Bạn có ủng hộ các phương pháp điều trị xác định lại giới tính được áp dụng cho trẻ vị thành niên không?

4. Bạn có ủng hộ việc trẻ vị thành niên được hiển thị, không hạn chế, nội dung truyền thông có tính chất tình dục có khả năng ảnh hưởng đến sự phát triển của chúng không?

5. Bạn có ủng hộ trẻ vị thành niên được xem nội dung truyền thông thể hiện sự phân định lại giới tính không?./.

 

 

 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.



PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img