Ứng dụng công nghệ số, khoa học công nghệ hiện đại để quảng bá luôn được đánh giá cao trong giai đoạn hiện nay.
Hai thành viên đến từ trường Đại học Văn Lang đã trình bày những ứng dụng để quảng bá hình ảnh bánh mì Việt Nam tại hội thảo khoa học quốc tế: “Hành trình bánh mì Việt Nam: Từ giao thoa văn hóa ẩm thực đến giá trị thương hiệu quốc gia”. Hội thảo do Báo Thanh Niên và Hiệp hội Siêu đầu bếp Việt Nam phối hợp cùng Trường ĐH Văn Lang, Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) tổ chức sáng 11.10.
TS Lê Minh Thành tại hội thảo |
Theo TS Lê Minh Thành – Trưởng Khoa Du lịch trường Đại học Văn Lang, metaverse là không gian kỹ thuật số hỗ trợ 3D mới nổi sử dụng thực tế ảo, thực tế tăng cường, công nghệ bán dẫn, internet tiên tiến khác để cho phép mọi người có trải nghiệm thực tế như thật. Metaverse được cung cấp bởi một nền kinh tế ảo hoạt động đầy đủ, thường được xây dựng trên tiền điện tử, hàng hóa và tài sản kỹ thuật số, bao gồm cả các mã thông báo không thể sử dụng được (NFT).
Quảng bá bánh mì bằng công nghệ mới |
Đối với những hình ảnh quảng bá bánh mì Việt Nam, TS Lê Minh Thành cho rằng có thể tạo ra hình ảnh từ sáng tạo, đổi mới liên quan đến nền tảng thực phẩm; farm với nhiều thành phần đến không gian bếp với nhiều công thức nấu ăn của các đầu bếp nổi tiếng. Kết nối với các chiến dịch quảng cáo và xã hội. Với công nghệ này, ông Trương Gia Bảo – Chủ tịch liên minh chuyển đổi số Doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS Group) cho rằng hình ảnh của bánh mì Việt Nam sẽ đẹp nhất trong mắt người xem trong và ngoài nước.
Nguồn: thanhnien.vn