Friday, April 26, 2024

Châu Á – Thái Bình Dương mất danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới



Theo báo cáo mới từ các nhà phân tích du lịch, châu Âu – Thái Bình Dương sẽ nhường lại danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới.

Châu Á - Thái Bình Dương mất danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới

 

Châu Á – Thái Bình Dương là nơi có những điểm du lịch được yêu thích nhất trên thế giới, từ vẻ đẹp tự nhiên của Bali cho đến đô thị náo nhiệt của Singapore. Vì các kỳ quan tuyệt đẹp này kết hợp với sự hiếu khách của người bản địa. Cho nên khu vực châu Á – Thái Bình Dương được vinh danh trong nhiều thập kỷ qua.

Tuy nhiên, các điểm đến nổi tiếng như Trung Quốc và Nhật Bản tương đối rắc rối trong khâu xử lý nhập cảnh bởi Covid 19. Trung tâm Hàng Không (CAPA) ước tính hoạt động hàng không trong khu vực này giảm 45% so với mức trước đại dịch. Trong khi đó, châu Âu đã phục hồi tới 85%, thậm chí họ đã tính đến tác động của tình hình chiến sự giữa Nga và Ukraine.

Châu Á - Thái Bình Dương mất danh hiệu khu vực du lịch lớn nhất thế giới

Nhật Bản chỉ mới bắt đầu mở cửa lại hoàn toàn vào ngày 11 tháng 10 (Ảnh: Adobe Stock)

Mấu chốt dẫn đến sự phục hồi chậm chạp này là do chiến lược “zero-covid” của Trung Quốc và việc Nhật Bản chậm nới lỏng giãn cách. CAPA khuyên các quốc gia trong khu vực này tiếp tục đẩy nhanh công tác chống dịch và tiêm vắc-xin, để thúc đẩy quá trình phục hồi du lịch. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img