Monday, May 6, 2024

Tạm ngưng phiên tòa Bệnh viện thẩm mỹ Nam An kiện Công ty Sen Vàng

Ngày 25.4, TAND Q.Bình Thạnh (TP.HCM) tạm ngừng phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án kinh doanh thương mại ‘tranh chấp hợp đồng quảng bá thương hiệu’ giữa nguyên đơn Bệnh viện thẩm mỹ Nam An với bị đơn là Công ty Sen Vàng.

Theo HĐXX, tại tòa, phía nguyên đơn có bổ sung thêm chứng cứ “hợp đồng ký kết đại sứ thương hiệu” ký ngày 5.9.2023 (sau khi Lê Hoàng Phương đăng quang Miss Grand Việt Nam 2023 – PV) giữa hai bên: bà Nguyễn Thị Như Lan (Tổng giám đốc Bệnh viện (BV) thẩm mỹ Nam An), bà Phạm Kim Dung (Giám đốc Công ty Sen Vàng), trong đó thể hiện Lê Hoàng Phương chính thức làm đại sứ thương hiệu của BV thẩm mỹ Nam An.

Đồng thời, bị đơn cung cấp thêm chứng cứ thể hiện bà Lan có chia sẻ về tình hình kinh doanh, hoạt động của BV thẩm mỹ Nam An rất hiệu quả, thậm chí quá tải số lượng khách hàng sau vụ kiện này; đề án cuộc thi và yêu cầu không công khai chứng cứ này.

Từ đó, HĐXX quyết định tạm ngừng phiên xử để các đương sự tiếp cận chứng cứ mới. Hơn nữa, HĐXX sẽ xem xét lại yêu cầu của nguyên đơn về việc triệu tập nhân chứng là ông Chiêm Quốc Thái (Giám đốc BV thẩm mỹ Việt Mỹ).

Đại diện ủy quyền của các đương sự cùng luật sư tại tòa

Đại diện ủy quyền của các đương sự cùng luật sư tại tòa

THẢO NHÂN

Lê Hoàng Phương “một gái lấy hai chồng”?

Về yêu cầu khởi kiện, tại phiên tòa, phía BV thẩm mỹ Nam An giữ nguyên yêu cầu khởi kiện chấm dứt hợp đồng 149 về quảng bá thương hiệu giữa các bên, buộc Công ty Sen Vàng hoàn trả 8/10 tỉ đồng là tiền chưa thực hiện một số nội dung theo hợp đồng…

Theo phía Nam An, đại sứ thương hiệu Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ nghiêm trọng khi quảng cáo cho đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực với BV thẩm mỹ Nam An. Ngoài ra, Công ty Sen Vàng chưa thực hiện công việc chính là cung cấp dịch vụ quảng cáo “dịch vụ thẩm mỹ và làm da”, đây là phần nghĩa vụ chính theo mục 1.2 điều 1 và 2.1 điều 2 hợp đồng 149.

Ngược lại, bị đơn là Công ty Sen Vàng không đồng ý, cho rằng yếu tố lỗi ở đây là do bên thứ ba, tức bác sĩ Chiêm Quốc Thái đăng Facebook và gắn thẻ Lê Hoàng Phương. Lê Hoàng Phương không chủ động, không quảng cáo cho BV thẩm mỹ khác.

Về lỗi của Lê Hoàng Phương, phía BV thẩm mỹ Nam An cho rằng, hợp đồng 149 và phụ lục hợp đồng ghi nhận quyền lợi của BV là hoa hậu sau đăng quang cuộc thi Miss Grand Việt Nam 2023 sẽ làm đại sứ thương hiệu trong 2 năm nhiệm kỳ. Nhưng ngày 7.11.2023, Lê Hoàng Phương vi phạm nghĩa vụ của hợp đồng khi công khai xác nhận đã phẫu thuật thẩm mỹ tại BV của bác sĩ Chiêm Quốc Thái – đối thủ cạnh tranh cùng ngành nghề với BV thẩm mỹ Nam An.

Gửi đơn tới tòa, ông Chiêm Quốc Thái nêu, năm 2022, BV thẩm mỹ Việt Mỹ tài trợ thẩm mỹ cho Lê Hoàng Phương nên hai bên thỏa thuận: Lê Hoàng Phương được phẫu thuật miễn phí, và quyền lợi của BV Việt Mỹ là sẽ được toàn quyền sử dụng hình ảnh của Lê Hoàng Phương vô thời hạn, để sử dụng đăng quảng cáo. Hơn nữa, sau khi Lê Hoàng Phương đăng quang, chính ông Thái đã liên hệ với bà Phạm Kim Dung đề nghị Lê Hoàng Phương làm đại sứ cho BV thẩm mỹ Việt Mỹ; và được bà Dung trả lời rằng theo hợp đồng thì Lê Hoàng Phương sau khi đăng quang đương nhiên sẽ trở thành đại sứ thương hiệu của BV thẩm mỹ Nam An.

Tuy nhiên, tại tòa, phía Công ty Sen Vàng trình bày không biết việc Lê Hoàng Phương có thỏa thuận với ông Chiêm Quốc Thái, và cũng không biết Phương đã phẫu thuật thẩm mỹ bên BV của ông Thái.

Cho rằng việc Lê Hoàng Phương có thỏa thuận với ông Chiêm Quốc Thái nhưng vẫn làm đại sứ thương hiệu của BV thẩm mỹ Nam An là đang “một gái lấy hai chồng”, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thương hiệu của Nam An; bên cạnh đó, do lời khai của Công ty Sen Vàng mâu thuẫn với trình bày của ông Thái nên BV thẩm mỹ Nam An đề nghị HĐXX triệu tập ông Thái đến tòa để đối chất làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Mối quan hệ pháp lý giữa Công ty Sen Vàng và Lê Hoàng Phương

Ngoài ra, khi xét hỏi, HĐXX cũng làm rõ mối quan hệ pháp lý giữa Công ty Sen Vàng và Lê Hoàng Phương. Theo đó, đại diện Sen Vàng trình bày giữa Sen Vàng và Lê Hoàng Phương là mối quan hệ đại diện theo ủy quyền.

Hợp đồng ủy quyền được các bên ký vào ngày 27.8.2023, tức sau khi Lê Hoàng Phương đăng quang. Theo đó, Sen Vàng sẽ thay mặt, đại diện Lê Hoàng Phương ký các hợp đồng kinh tế, hợp đồng dịch vụ quảng cáo, quảng bá thương hiệu và những hoạt động khác phù hợp với pháp luật. Còn trước khi đăng quang, giữa Lê Hoàng Phương và Sen Vàng có cam kết bằng văn bản rằng Lê Hoàng Phương sẽ tuân thủ thực hiện những việc do công ty đưa ra. Và cam kết này được ký vào thời điểm trước khi Lê Hoàng Phương đăng ký dự thi. Nội dung cam kết thể hiện trong quá trình tổ chức cuộc thi, thí sinh hoàn toàn tuân theo những quy định, thể lệ của ban tổ chức cuộc thi đặt ra. Sau khi cuộc thi kết thúc, xác định được ai đăng quang thì tiếp tục thực hiện những vấn đề mà quy định của ban tổ chức đặt ra.

Ngoài ra, khi trả lời HĐXX, phía Công ty Sen Vàng khẳng định trước khi tham gia Miss Grand, tất cả các thí sinh phải ký cam kết với Sen Vàng, trong cam kết có nội dung sẽ trở thành đại sứ thương hiệu cho BV thẩm mỹ Nam An hoặc cho nhà tài trợ.

HĐXX cũng hỏi nguyên đơn về vai trò của Lê Hoàng Phương trong vụ án, và vi phạm mà nguyên đơn xác định là Lê Hoàng Phương hay Sen Vàng.

BV thẩm mỹ Nam An trả lời, bà Lê Hoàng Phương liên quan trong vụ án là đại sứ thương hiệu, đây là phần trong phụ lục, không thể tách rời hợp đồng 149. Đối với vi phạm của Công ty Sen Vàng, phía Nam An khẳng định giữa Công ty Sen Vàng và BV thẩm mỹ Nam An có hợp đồng 149, sau đó có một hợp đồng đại sứ thương hiệu ký ngày 5.9.2023 (chứng cứ mới cung cấp tại tòa), đây được xem là phần không thể tách rời của hợp đồng 149.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img