Saturday, April 27, 2024

Apple ngừng quảng cáo các ứng dụng cờ bạc trên App Store



Sau các phàn nàn về tần suất quảng cáo của người dùng và những nhà phát triển App Store, Apple đã tạm dừng tất cả các quảng cáo liên quan đến cờ bạc.

Trong giai đoạn đầu của quá trình triển khai quảng cáo của Apple, công ty chủ yếu sử dụng các vùng quảng cáo này để quảng bá các dịch vụ đăng ký của mình. Ngày nay, Apple đã kiếm tiền từ nền tảng này và thu phí đáng kể từ các nhà phát triển ứng dụng để quảng cáo sản phẩm trên App Store.

Mặc dù Apple đã thử mô hình này được một thời gian, nhưng công ty gần đây đã thực hiện một thay đổi đáng kể đối với bố cục App Store nhằm mục đích cho phép nó hiển thị nhiều quảng cáo hơn, có khả năng tạo ra nhiều doanh thu.

Tuy nhiên, những vùng quảng cáo mới này đã gặp phải một vấn đề lớn. Khi Apple thay đổi bố cục của App Store để tăng số lượng quảng cáo hiển thị trên nền tảng, nhiều vị trí trong số này dường như đã được mua bởi các nhà phát triển tạo ra các ứng dụng cờ bạc.

Nhiều người – bao gồm cả các nhà phát triển ứng dụng đã nhanh chóng truy cập mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng và phẫn nộ của họ. Một vấn đề lớn mà mọi người gặp phải với những quảng cáo này là nhiều quảng cáo trong số đó có chất lượng thấp và thường xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm không liên quan. Sau phản ứng dữ dội trực tuyến, Apple cho biết, họ đã tạm dừng các thông tin quảng cáo cờ bạc trên các trang ứng dụng của App Store.

Chiến lược quảng cáo của Apple đã gây tranh cãi trong một thời gian dài và diễn biến mới nhất chỉ dẫn đến nhiều cáo buộc hơn về việc công ty này có hành vi chống cạnh tranh.

Bình luận về đợt quảng cáo mới nhất của Apple, chuyên gia pháp lý Florian Mueller cho rằng những quảng cáo trên App Store này là một phần trong chiến lược của Apple nhằm tăng mức thuế ứng dụng hiệu quả, trong đó các nhà phát triển ứng dụng đang phải trả từ túi của họ để mua không gian quảng cáo./.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img