Friday, April 26, 2024

Độc đáo giàn hoa giấy ‘khủng’ đỏ rực phủ cả căn nhà bên bờ sông Cà Ty

Giàn hoa giấy rực rỡ bao trùm lên cả căn nhà bên dòng Cà Ty của TP.Phan Thiết (Bình Thuận), thu hút sự chú ý của du khách, đốn tim nhiều bạn trẻ những ngày gần đây.

Những ngày này, giàn hoa giấy nhà ông Hai Chương nở rộ. Năm nào cũng vậy, cứ đến mùa khô, hoa giấy lại nở hoa. 

Giàn hoa giấy nhà ông Hai Chương nằm ở cuối đường Phạm Văn Đồng, sát bờ sông Cà Ty và ngay trước cổng giáo đường Đông Hải, thuộc  phường Hưng Long, TP.Phan Thiết.

Độc đáo giàn hoa giấy

Hoa giấy được trồng phổ biến ở các vùng đất ven biển khô cằn, nắng gió. Càng nắng, hoa càng nở rộ và có màu sắc rực rỡ. Loài cây bình dị này, khi được trồng liên tiếp nhau thành hàng sẽ tạo nên lớp lớp hoa chen kín đẹp mắt

Chủ nhà cho biết, giàn hoa giấy trở bông đẹp nhất từ tháng 2 đến tháng 5. Chiều tối hoặc ngày cuối tuần, nhiều đôi trai gái, các cô và cả các bà mặc áo dài ra giàn bông giấy này để chụp hình lưu niệm.

Độc đáo giàn hoa giấy

Các bạn trẻ thường rủ nhau đến nhà ông Hai Chương chụp hình, quay phim. Họ có thể uống nước hoặc không, tất cả đều được chủ nhà chào đón

Bên dưới giàn bông giấy, ông Hai Chương bán quán nước, tối còn bán đồ ăn, nên lúc nào nơi này cũng đông người.

Đặc biệt, giàn hoa giấy ngay trước cổng cảng Phan Thiết, nơi du khách thường đón tàu đi đảo Phú Quý. 

Độc đáo giàn hoa giấy

Hai bạn trẻ làm dáng chụp ảnh trước giàn hoa giấy. Bạn Thanh Tâm, đến từ TP.HCM, cho hay đã biết giàn hoa giấy này từ lúc tìm thông tin du lịch Phan Thiết trên các mạng xã hội, nên ngay khi tới nơi đã lập tức tìm đến nhà ông Hai Chương

“Mấy năm nay, khách xuống tàu đi đảo Phú Quý, rồi quay về đất liền đều đến quán nhà tôi nghỉ ngơi uống nước, nên nhiều người biết đến giàn bông giấy này hơn. Gia đình tôi cũng không nghĩ trồng bông giấy để hôm nay nhiều người tìm tới ngắm nhìn đến vậy” – ông Hai Chương chia sẻ.

Độc đáo giàn hoa giấy

Giàn hoa giấy nhà ông Hai Chương luôn thu hút khách đến chụp ảnh

Gia đình chủ nhà trồng những cây bông giấy này từ 13 năm trước, lúc vừa mới xây căn nhà này. Người trồng giàn hoa giấy này chính là cụ Nguyễn Khanh, một nghệ nhân đờn ca tài tử hằng đêm hát cải lương bên bờ sông Cà Ty.

Độc đáo giàn hoa giấy

Giàn hoa giấy ngay bên cạnh nhà thờ Đông Hải

“Ông ba tôi trước đây là nghệ sĩ đờn ca tài tử cải lương trong đoàn Ánh Sao, đêm thứ sáu hằng tuần đều biểu diễn bên bờ sông Cà Ty này. Giàn cây hoa giấy do ba tôi trồng, nay cụ đã 84 tuổi, già yếu rồi” – ông Hai Chương kể.

Độc đáo giàn hoa giấy

Giàn bông hoa giấy gồm 5 gốc cây trồng liền kề nhau

Độc đáo giàn hoa giấy

Cuộc sống bên giàn hoa giấy ở Phan Thiết

Ở TP.Phan Thiết, có nhiều con đường trồng hoa giấy, nhiều nhất là đường Võ Nguyên Giáp, có hàng trăm cây hoa giấy đang nở rực vào mùa khô. Nhưng giàn bông giấy bên nhà thờ Đông Hải, sát sông Cà Ty của nhà ông Hai Chương độc đáo nhất hiện nay, luôn thu hút các bạn trẻ và du khách đến chụp ảnh lưu niệm.

Choáng ngợp con đường 160 cây kèn hồng nở cùng lúc rực rỡ, lãng mạn như phim

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img